Bệnh nhân ở Đà Nẵng không nhiễm Ebola

18:07 | 02/11/2014

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết quả xét nghiệm lần 3 từ Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ về mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Chu Văn Chung cho thấy: Bệnh nhân này không lây nhiễm virus Ebola.

Xác nhận thông tin, BS. Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay: Kết quả xét nghiệm lần ba mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Ebola của bệnh nhân Chu Văn Chung là âm tính.

Kết quả này vừa được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố. Trước đó, hai xét nghiệm ban đầu của bệnh nhân Chu Văn Chung là xét nghiệm Real –Time RCR và xét nghiệm RCR lần 1 đã cho kết quả âm tính với Ebola. Như vậy là đã loại bỏ khả năng bệnh nhân Chu Văn Chung bị nhiễm Ebola.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi lây nhiễm Ebola 

Khu vực cách ly và việc theo dõi, giám sát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân Chung cũng sẽ được xóa bỏ.

Bệnh nhân Chu Văn Chung đang được điều trị bệnh sốt rét tại Khoa Y học nhiệt đới – Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Sau kết quả xét nghiệm này, các nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Chung sẽ không cần sử dụng đến các trang thiết bị bảo hộ để phòng Ebola.

Như PetroTimes đã đưa tin, anh Chu Văn Chung nhập cảnh vào Việt Nam ngày 30/10 từ Guinea (một trong những nước có ca mắc Ebola cao) trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Khi nhập cảnh anh Chu Văn Chung đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt.

Ngày hôm sau, anh Chung đáp máy bay đi Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến Đà Nẵng vào sáng 1/11 thì anh Chung có biểu hiện sốt cao (trên 40 độ) và sốt theo từng cơn.

Khi có hiện tượng này, anh Chung đã đến bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) khám. Tại đây, các nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân có tiền sử đi từ vùng có dịch Ebola trở về. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiến hành cách ly và chẩn đoán bệnh.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Chu Văn Chung cũng đã được gửi ngay về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Tổng cộng sau ba lần xét nghiệm đều cho thấy bệnh nhân Chu Văn Chung không lây nhiễm virus Ebola.

Như vậy, trường hợp nghi nhiễm virus Ebola thứ 2 ở Việt Nam đã được xác nhận âm tính. Tuy nhiên sau khi điều trị bệnh sốt rét, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Chu Văn Chung trong 21 ngày (kể từ ngày anh Chung rời Guinea) theo đúng quy trình.

Huy An