Bé trai 3 tuổi giúp mẹ thoát cơn đột quỵ

19:46 | 12/05/2017

1,044 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Laura Harper (24 tuổi, ở thành phố Bushmills, hạt Antrim, Bắc Ireland) khẳng định, nếu đứa con mới biết đi của mình không hét lên thì chị không thể sống sót.
be trai 3 tuoi giup me thoat con dot quyPhục hồi hoàn toàn sau đột quỵ chỉ trong 3 ngày
be trai 3 tuoi giup me thoat con dot quyBệnh nhân đột quỵ bị liệt tứ chi do di chuyển không đúng cách
be trai 3 tuoi giup me thoat con dot quyLợi ích của việc nấu cơm bằng nước trà

Theo thông tin trên tờ Belfast Live, Laura Harper có hai đứa con nhỏ. Mới đây, chị bị đột quỵ sau khi dỗ cô con gái đi ngủ. Rất may mắn là cậu con trai 3 tuổi tên Leo đã báo động cho người hàng xóm biết sự việc và đưa chị đi cấp cứu.

“Tôi ở nhà một mình với hai đứa con nhỏ. Khi đang chuẩn đưa cô con gái vào nôi ngủ thì tôi có cảm giác kim châm ở chân và tay. Tôi không thể cử động cánh tay hoặc chân” - Laura Harper nói.

be trai 3 tuoi giup me thoat con dot quy
Leo - cậu bé đã cứu sống mẹ của mình khi bị đột quỵ.

“Con trai tôi - Leo đã tiến lại và hỏi tôi có ổn không nhưng tôi không thể trả lời. May mắn thay, nó nhận ra tôi không khỏe và chạy tới cửa trước để hét lên yêu cầu được giúp đỡ. Người hàng xóm của tôi nghe thấy và chạy đến. Sau đó, cô ấy liên lạc với chồng tôi và đưa tôi đi cấp cứu” - chị Laura Harper nói thêm.

Ngày 21/5 tới, Laura Harper sẽ tham gia vào sự kiện “Antrim Step Out For Stroke” do Hiệp hội Stroke tổ chức (Hiệp hội những người sống sót sau đột quỵ). Họ sẽ cùng bạn bè và người thân đi bộ để gây quỹ và giúp mọi người có nhận thức về những dấu hiệu cũng như biện pháp cấp cứu tại nhà khi có người thân bị đột quỵ.

Mỹ Hạnh

Belfast Live

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc