Bế mạc Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII

18:20 | 26/06/2015

517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 1 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, chiều 26/6, Quốc hội khóa XIII tiến hành phiên bế mạc kỳ họp thứ 9.

 

 

Tại kỳ họp này, Quốc hội biểu quyết, thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến 15 dự án luật; thông qua 4 nghị quyết chuyên đề và cho ý kiến đối với: Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”; Báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 8; Báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân và nghe Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền trình bày về điều 60 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Quốc hội đã biểu quyết và  thông qua một số dự án luật quan trọng, có tác động sâu rộng tới sự phát triển của đất nước và đời sống của nhân dân như Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi), Luật Chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (sửa đổi), Luật Kiểm toán Nhà nước, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Ban hành văn bản pháp luật...

Về xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế-xã hội, tại kỳ họp, Quốc hội đã nghe Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014 và triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015. Tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 có nhiều chuyển biến tích cực. Tăng trưởng tín dụng đạt kế hoạch đề ra, mặt bằng lãi suất giảm; tỷ giá, thị trường ngoại hối tương đối ổn định; cán cân thanh toán quốc tế tiếp tục thặng dư; dự trữ ngoại tệ Nhà nước tăng mạnh và đạt mức cao nhất từ trước đến nay; xuất khẩu duy trì tăng trưởng cao, năm thứ 3 liên tục xuất siêu; thu ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch; nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài của quốc gia trong giới hạn cho phép... niềm tin vào nền kinh tế của các doanh nghiệp được phục hồi.

Cũng trong kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận và ban hành Nghị quyết về chủ trương xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Một số nội dung của dự án được Quốc hội xem xét là sự cần thiết của dự án, các phương án đầu tư, tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn, phân kỳ đầu tư, diện tích sử dụng đất cho dự án, phương án bồi thường và tái định cư...

Quốc hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về giám sát chuyên đề, Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.

 

Cổng TTĐT Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc