Bế mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV - 2015

09:44 | 19/11/2015

1,594 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 4 ngày diễn ra và thành công tốt đẹp, Hội thi tay Nghề Dầu khí lần IV-2015 đã bế mạc vào chiều ngày 18/11 tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC).

Về dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Chi Trường, Phó Vụ trưởng Vụ kỹ năng nghề - Tổng cục dạy nghề; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Phan Sỹ Linh và đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam.

be mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015
Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó TGĐ Tập đoàn tuyên bố bế mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV-2015

Hội thi tay nghề Dầu khí thực sự đã trở thành một truyền thống mới, là ngày hội tôn vinh những điển hình tiên tiến, những người lao động giỏi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Năm nay, Hội thi đã quy tụ được 333 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những người thợ ưu tú của ngành Dầu khí được tuyển chọn từ 16 đơn vị thành viên của Tập đoàn, tham gia dự thi ở 17 nghề.

Trong đó, nghề có thí sinh dự thi nhiều nhất là Tự động hóa, có 40 thí sinh. Thí sinh cao tuổi nhất là Lê Quang Giống (53 tuổi) nghề Tiện đến từ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đạt giải Ba. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Lê Tuấn Anh (20 tuổi) nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí, đến từ Đại học Dầu khí, đạt giải Nhất. Hội thi năm nay có 3 thí sinh nữ, trong đó có một thí sinh đạt giải Ba (Nguyễn Thị Cẩm Nhung đến từ đơn vị PVFCCo thi nghề Quản trị hệ thống mạng) và thí sinh đạt giải Khuyến khích (Lê Thị Thu Hường đến từ đơn vị PVMTC thi nghề Vận hành nhà máy nhiệt điện).

be mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015
Trao bằng khen và Huy chương vàng cho 24 thí sinh đạt giải Nhất

Sau 4 ngày thi tài, với trí tuệ, bản lĩnh, tự tin của những người thợ dầu khí trong từng thao tác, từng công đoạn đã có nhiều thí sinh đạt giải cao, trong đó có 24 thí sinh đạt giải Nhất, 24 thí sinh đạt giải Nhì, 48 thí sinh đạt giải Ba và 57 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đạt giải Nhất toàn đoàn, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đạt giải Nhì toàn đoàn và PVMTC đạt giải Ba toàn đoàn.

be mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015
Trao bằng khen và Huy chương bạc cho 24 thí sinh đạt giải Nhì

Để Hội thi thành công tốt đẹp có sự đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi đã cảm ơn sự hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia đến từ các trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Trường Trung Cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, Trường Cao đẳng Nghề TP. HCM, Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký và các tiểu ban nghề, các đơn vị trong Tập đoàn và đặc biệt là 333 thí sinh dự thi.

be mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015
Trao bằng khen và Huy chương đồng cho 48 thí sinh đạt giải Ba

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó TGĐ PVN tin tưởng rằng Hội thi lần này sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, tiềm năng chuyên môn trong mỗi người lao động dầu khí và ngày càng thổi bùng phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi để đào tạo bằng được đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

“Trên cơ sở kết quả, thành tích mà các thí sinh đã đạt được trong Hội thi lần này, đề nghị các đơn vị có hình thức động viên và khen thưởng kịp thời. Đặc biệt các đơn vị xem xét đặc cách nâng một bậc lương cho những người thợ giỏi đạt giải cao trong Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV”, đồng chí Đỗ Chí Thanh đề nghị.  

be mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015
Công đoàn DKVN tặng bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Hội thi năm nay

Như vậy, Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV-2015 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng tay nghề. Trong đó, các cá nhân và đơn vị sẽ đúc rút được những kinh nghiệm, kiến thức quý báu từ Hội thi để áp dụng vào thực tiễn sản xuất.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status