Bé gái 11 tuổi nhận học bổng 2 tỉ đồng

08:39 | 10/10/2011

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với học bổng 2 tỉ đồng do trường Trường quốc tế Anh Việt trao tặng, em Phạm Thanh Ngọc sẽ có điều kiện hoàn thành các cấp học trong vòng 7 năm.

Em Phạm Thanh Ngọc đang đọc sách tại thư viện của trường

Em Phạm Thanh Ngọc (sinh năm 2000, ngụ tại Tam Bố, Di Linh, Lâm Đồng) nhận được học bổng này sau khi trải qua phần thi Toán lớp 12 do Hội đồng nhà trường đề ra.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng tuyển sinh của trường cho biết thêm: hiện em Thanh Ngọc đã được trường xếp vào học lớp 7 theo đúng độ tuổi.

Tại đây, Thanh Ngọc cùng với các học sinh khác đang được theo học các môn học bằng tiếng Anh, đối với các môn Văn, Sử, Địa… được học bằng tiếng Việt.

Riêng môn Toán học, Thanh Ngọc được gửi sang học chung với các anh chị lớp 12 và lớp 13 (với một thời khóa biểu đặc biệt giành riêng cho Thanh Ngọc) để em có môi trường phát huy tối đa khả năng.

Trước đó, em Thanh Ngọc từng xin học thẳng lên lớp 12 nhưng không được chấp thuận.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh này chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, thẩm định năng lực cũng như sức khỏe của em, đồng thời có báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh hướng giúp đỡ, hỗ trợ em được học hành bài bản.

Ngày 15/9, Sở GD&ĐT Lâm Đồng lại giao việc này cho Phòng GD&ĐT huyện Di Linh tìm hướng giúp đỡ cho em Phạm Thanh Ngọc. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một phương án tối ưu nhằm bồi dưỡng kiến thức, để trong tháng 10 này sẽ tổ chức kỳ thi kiểm tra chính thức cho em hoàn thành bậc tiểu học.

Ngày 18/6, Phó phòng GD&ĐT huyện Di Linh Huỳnh Thị Tuyết (phụ trách tiểu học), cùng một số cán bộ liên quan của Phòng GD&ĐT huyện Di Linh cũng đã tiến hành kiểm tra thử trình độ của em Thanh Ngọc để tìm hướng giúp đỡ, nhưng trong quá trình kiểm tra không phát hiện em có sự nổi trội so với những học sinh cùng tuổi. Tuy vậy Phòng vẫn tiếp tục tìm cách để bồi dưỡng kiến thức để tiến hành kiểm tra và đưa em đến trường để em phát huy khả năng của mình.

Theo bà Tuyết, kết quả hai bài kiểm tra môn Toán và Tiếng Việt (chưa đạt điểm 5) của em Thanh Ngọc là chưa chính xác.

"Đó mới chỉ là đề kiểm tra sơ bộ chứ chưa phải là chính thức. Mà đã là sơ bộ thì chỉ công nhận sơ bộ chứ đâu có thể nói là kết quả được, ngay như hôm đó nếu em có làm được điểm 10 thì cũng không thể công nhận kết quả đó được vì chỉ là kiểm tra sơ bộ” – bà Tuyết nói.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc