Bé 30 tháng tuổi tử vong do viêm não mô cầu

10:51 | 16/02/2017

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 15/2, Sở Y tế TP HCM thông báo, một trường hợp bệnh nhi tử vong do viêm não mô cầu.

BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, bệnh nhi 30 tháng tuổi, ở quận 8, TP HCM được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 10/2 với các triệu chứng: sốt cao, nổi ban... Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định bệnh nhi nhiễm vi rút não mô cầu. Sau 6 giờ nỗ lực cứu chữa nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bệnh nhi đã tử vong.

be 30 thang tuoi tu vong do viem nao mo cau
Não mô cầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính (ảnh minh họa)

Ngay sau đó, Sở Y tế Thành phố đã cho lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur TP HCM tái kiểm tra, xác định nguyên nhân bệnh nhi tử vong.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM đã thực hiện khoanh vùng, xử lý để dịch bệnh không thể lây lan. Trung tâm đã cấp phát kháng sinh phòng ngừa cho những người từng tiếp xúc với bệnh nhi, tiến hành vệ sinh khử khuẩn dụng cụ, vật dụng và khu vực xung quanh nhà có ca bệnh, đồng thời giám sát khu vực có ca bệnh trong vòng 10 ngày để xử lý kịp thời nếu có ca bệnh mới phát sinh

Được biết, não mô cầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn Neisseria Meningitidis gây ra. Vi khuẩn này thường gây ra bệnh viêm màng não và nhiễm trùng huyết với các biểu hiện sốt cao đột ngột 39-40 độ C, đau đầu dữ dội, cổ cứng, xuất hiện tử ban, nguy cơ tử vong cao. Não mô cầu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó 2 nhóm tuổi dễ bị nhiễm bệnh nhất là trẻ em từ 6 tháng đến 3 tuổi và nhóm thanh thiếu niên từ 14 tuổi đến 20 tuổi.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh nguy cơ nhiễm bệnh, người dân nên chủ động tiêm ngừa, giữ vệ sinh môi trường sống và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.