Bayern Munich gặp Real Madrid, Juve tái ngộ Barca ở tứ kết Champions League

08:17 | 18/03/2017

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ bốc thăm tứ kết Champions League đã xác định được các cặp đấu, Bayern Munich gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Real Madrid trong khi Barcelona sẽ tái ngộ Juventus.

Kết quả bốc thăm đưa nhà đương kim vô địch Real Madrid sẽ gặp phải thách thức lớn trên con đường bảo vệ ngôi vương. Real sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich. Cả hai đội đã gặp nhau cả thảy 16 trận ở Champions League, con số kỷ lục cho một cặp đấu. Riêng vòng đối đầu trực tiếp là 10 trận, hai bên đều thắng 5 trận.

bayern munich gap real madrid juve tai ngo barca o tu ket champions league
Ancelotti sẽ có dịp đối đầu với Zidane trên băng ghế chỉ đạo

Hai đội gặp nhau lần gần nhất là bán kết Champions League 2013/2014, và Real toàn thắng cả hai lượt trận, Lúc đó Carlo Ancelotti, còn đang dẫn dắt Real Madrid và Toni Kroos đang đá cho Bayern Munich. Trận tứ kết sắp tới sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho hai nhân vật này.

Trong khi đó, Barcelona và Juventus sẽ tái hiện trận chung kết Champions League 2014/2015 khi đội bóng xứ Catalan đánh bại đối thủ để giành danh hiệu thứ năm. Hai đội bóng giàu truyền thống này từng gặp nhau bảy lần ở đấu trường này. Barca thắng ba, Juventus thắng hai và hai trận hòa. Cặp đấu này cũng chứng kiến lần chạm trán đội bóng cũ của hậu vệ Dani Alves.

bayern munich gap real madrid juve tai ngo barca o tu ket champions league

Leicester, đại diện cuối cùng của Anh tại Champions League sẽ gặp Atletico Madrid. Leicester đã 2 lần gặp Atletico tại các cúp châu Âu và thua cả 2. Lần đầu là ở vòng một cúp C2 châu Âu mùa 1961/62 (thua 1-3 sau 2 lượt trận) và lần thứ 2 là ở vòng một UEFA Cup (tiền thân của Europa League hiện tại) 1997/98 (thua 2-4 sau 2 lượt trận). Ở cặp đấu còn lại, Dortmund và Monaco lần đầu gặp nhau trong khuôn khổ Champions League.

Cặp đấu còn lại cân tài cân sức giữa Dortmund và Monaco, hai cái tên chưa từng gặp nhau tại đấu trường Champions League.

Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 12,13/4 và lượt về vào ngày 19, 20/4 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17

Atletico Madrid - Leicester City Dortmund - Monaco Bayern Munich - Real Madrid Juventus - Barcelona

Quang Huy