Bắt thêm một nghi can trong vụ "truy sát Giám đốc BV Thanh Nhàn"

12:36 | 21/03/2013

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến vụ truy sát giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an TP Hà Nội) đã khởi tố và bắt tạm giam thêm một nghi can hiện đang là giám đốc của một công ty thiết bị y tế để làm rõ về hành vi “Giết người”.

>> Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát

>> Giám đốc BV Thanh Nhàn được công an bảo vệ nghiêm ngặt

>> Bắt nhóm nghi phạm chém Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn

>> Thuê 'sát thủ' chém Giám đốc BV Thanh Nhàn vì mất mối làm ăn

 

Nghi can này được xác định là Nguyễn Quang Đạt (53 tuổi, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội), hiện đang làm giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ thiết bị Y tế ĐY33.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Ngô Quang Dũng (38 tuổi, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội); Đỗ Đức Thụ (37 tuổi, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi) và Nguyễn Văn Việt (22 tuổi, cùng ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Các đối tượng này được xác định có liên quan đến vụ truy sát ông Đào Quang Minh (50 tuổi, ở số nhà 65 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn.

Riêng đối với Nguyễn Văn Việt, đối tượng đang bỏ trốn, cơ quan Công an đã ra lệnh truy nã toàn quốc.

Các đối tượng Ngô Quang Dũng, Nguyễn Mạnh Hùng và Đỗ Đức Thụ (từ trái qua).

Theo cơ quan điều tra, năm 2004 công ty của Đạt đã trúng thầu nhiều hợp đồng về dịch vụ tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Trong đó, có phụ trách một số công việc của nhà tang lễ như gửi xe, xe tang, dịch vụ kỹ thuật cao như: chụp cộng hưởng từ, X quang, siêu âm... Theo hợp đồng với Bệnh viện Thanh Nhàn, Đạt chi trả cho bệnh viện 10-15% tổng số tiền thu được và doanh thu của công ty của Đạt hàng tháng lên tới hàng tỷ đồng.

Tháng 8/2011, ông Đào Quang Minh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn và thực hiện một số cải cách trong quản lý nhằm hiện đại hóa bệnh viện thì lợi ích kinh tế của Đạt bị giảm sút nghiêm trọng.

Theo quy định mới, các dịch vụ công nghệ cao của Đạt quản lý phải chi trả phần trăm tăng lên 30-40%. Bên cạnh đó, Bệnh viện Thanh Nhàn đã thành lập thêm một phòng làm  dịch vụ X quang - siêu âm khiến doanh thu của Đạt bị sụt giảm nghiêm trọng. Cũng từ đây, giữa Đạt và ông Minh - Giám đốc bệnh viện có nhiều mâu thuẫn.

Ấm ức vì lợi ích kinh tế suy giảm, Đạt kể với Ngô Quang Dũng (37 tuổi, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội), kẻ chủ mưu thuê người chém ông Đào Quang Minh đã bị cơ quan công an bắt giữ vào đầu tháng 3. Sau khi nghe Đạt kể, bản thân Dũng cũng có mâu thuẫn với giám đốc bệnh viện nên hai người lên kế hoạch thuê người “xử” ông Minh.

Chiều 1/3, Đạt đi chơi thể thao và nghe tin ông Minh cùng một số người khác đi công tác ở tỉnh Thái Nguyên nên liên lạc với Dũng. Nhận tin báo, Dũng cùng Đỗ Đức Thụ; Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Văn Việt bám theo. Khi đến ngã ba Thạch Lỗi (xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), ông Minh bảo dừng xe để mọi người đi vệ sinh. Việt chở Hùng áp sát chiếc Fortuner, còn Dũng chở Thụ đợi ở ngã ba Thạch Lỗi.

Xác định chỗ ông Minh đang đứng, Hùng chạy đến dùng tay trái túm tóc, tay phải cầm dao chém một nhát vào mang tai trái, hai nhát vào lưng. Không dừng tay, Hùng tiếp tục truy sát khiến vị giám đốc 50 tuổi của Bệnh viện Thanh Nhàn chạy vòng quanh xe để tránh. Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Thanh Hà (chuyên viên Cục ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông, thành viên trong đoàn đi cùng ông Minh) nhảy xuống xe để can ngăn đã bị Hùng chém nhưng không trúng.

Theo một cán bộ điều tra, tuy Đạt không trực tiếp bàn bạc với Dũng việc chém ông Minh nhưng anh ta đã cung cấp các thông tin về quy luật sinh hoạt, lịch trình đi công tác của ông Minh để nhóm của Dũng thực hiện được hành vi chém người. Như vậy, hành vi của Đạt đồng phạm với Dũng về tội giết người với vai trò là người giúp sức.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc