Bắt tạm giam Lê Quốc Quân

17:26 | 27/12/2012

2,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội vừa bắt tạm giam Lê Quốc Quân - Giám đốc công ty TNHH Giải pháp Việt Nam vì hành vi trốn thuế. Quân chỉ đạo nhân viên dưới quyền sử dụng 56 hóa đơn giá trị gia tăng của 7 công ty với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Nhưng số hóa đơn này chỉ đơn thuần là thủ tục hợp thức hóa, che đậy hành vi trốn thuế của doanh nghiệp.

Lê Quốc Quân

 

Lê Quốc Quân (SN 1971) là giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam có trụ sở tại tầng 5, nhà A9, D2 phố Dịch Vọng Hậu, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn ngày 27/12/2012. Hành vi phạm tội của Lê Quốc Quân đã được quy định rõ trong điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam do Lê Quốc Quân làm giám đốc được thành lập từ năm 2001, từ đó đến nay đã 13 lần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, lần cuối cùng vào ngày 5/6/2012. Ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm, lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường.

Lợi dụng pháp nhân trên, Lê Quốc Quân đã trực tiếp chỉ đạo nhân viên dưới quyền tìm một số cán bộ, chuyên gia kinh tế để lấy thông tin cá nhân, sau đó làm các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn, cộng tác viên khống nhằm mục đích để hợp thức việc tăng chi phí của công ty, rồi sau đó làm thủ tục kê khai với Cơ quan Thuế nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Không chỉ có vậy, trong hai năm 2010 và 2011, công ty này còn sử dụng 56 hóa đơn GTGT của 7 công ty với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là 824.542.836 đồng. Toàn bộ số hóa đơn này đều không có việc mua, bán hàng hóa thật mà chỉ để hợp thức cho việc kê khai khấu trừ thuế GTGT với Nhà nước và tăng chi phí cho doanh nghiệp cũng nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm này, Cơ quan chức năng đã đủ chứng cứ kết luận công ty TNHH Giải pháp Việt Nam do Lê Quốc Quân làm giám đóc đã trốn thuế với tổng số tiền là 437.500.000 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Quốc Quân và các đối tượng có liên quan để xử lý trước pháp luật.

 

Huyền Trang

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc