Bắt tạm giam Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc

17:09 | 04/04/2016

2,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Phnom Penh Post, Đại sứ Campuchia tại Seoul, ông Suth Dina, đã bị cảnh sát bắt giữ tạm giam sáng nay để thẩm vấn về những cáo buộc tham nhũng.
tin nhap 20160404170652
Đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc Suth Dina

Theo tờ báo, ông Suth Dina bị cảnh sát Campuchia bắt giữ tại Phnom Penh sáng nay (4/4). "Chúng tôi đã bắt ông ấy vào khoảng 8h sáng từ Bộ Ngoại giao để phục vụ quá trình điều tra tham nhũng" - ông Om Yentieng, người đứng đầu Ủy ban Phòng chống tham nhũng Campuchia (ACU) khẳng định.

Đại sứ Suth Dina đã về tới Campuchia hôm 3/4 theo lệnh triệu hồi của Bộ Ngoại giao nước này.

Phnom Penh Post dẫn lời ông Yentieng nói: "Đầu tiên, chúng tôi nhận được nhiều phàn nàn từ người lao động, sau đó từ các quan chức Bộ Ngoại giao ở Phnom Penh và Seoul. Ngoài ra, chúng tôi cũng thấy nhiều khiếu nại trên Facebook liên quan tới ông Suth Dina ".

Theo ông Yentieng, vụ bắt giữ được tiến hành sau hai lần kiểm tra của Bộ Kinh tế và Tài chính để kiểm toán chi tiêu tại Đại sứ quán Campuchia ở Hàn Quốc.

"Chúng tôi đã cử 6 nhân viên đi Seoul và 5 tỉnh thành để thu thập chứng cứ, gặp nhân chứng, nạn nhân, đồng thời thẩm vấn ông Suth Dina" - ông Yentieng cho biết.

Ông Dina được bổ nhiệm làm Đại sứ Campuchia tại Seoul từ năm 2014. Từ tháng trước, ông đã thỉnh cầu Thủ tướng Campuchia giúp bảo vệ vị trí và trả lại "công lý" cho mình vì ông nói rằng bị "gài bẫy".

Trước đó, ông Dina từng bị chỉ trích vì thường xuyên cảnh báo cộng đồng người Campuchia ở Hàn Quốc tránh xa các hoạt động đối lập ở nước này, đe doạ bắt và trục xuất họ.

Ông Yentieng cho biết Đại sứ Dina đã bị thẩm vấn trong suốt "bốn hoặc năm giờ" sáng nay, rồi ACU quyết định tạm giam ông Dina trong "48 giờ tới để thực hiện công tác điều tra".

H.Phan

Theo AFP. AP, Reuters, CNN