Bắt quả tang vụ vận chuyển chất độc Cyanua

07:20 | 26/11/2015

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi bắt giữ hai người đàn ông đi xe máy đang vận chuyển 8 bao hàng giao cho “khách”, lực lượng chức năng xác định 8 bao hàng trên là chất độc Cyanua, có trọng lượng 200 kg.
bat qua tang vu van chuyen chat doc cyanua
Đối tượng Ngô Minh và Huỳnh Tấn Toàn (từ trái qua) tại cơ quan chức năng

Ngày 24/11, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt quả tang hai đối tượng là Huỳnh Tấn Toàn (SN 1980) và Ngô Minh (SN 1971, cùng trú thôn 6, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) đang vận chuyển trái phép 200 kg chất độc Cyanua.

Theo đó, khoảng 2h cùng ngày, tại Km 963, QL 1A thuộc địa phận xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), tổ công tác của Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện có 2 người đàn ông đang ngồi trên 2 xe máy bên lề đường và bật đèn điện thoại di động ra tín hiệu cho xe khách BKS 51B-03745 lưu thông theo hướng Nam - Bắc dừng lại để nhận hàng.

Khi hai người đàn ông đang vận chuyển 8 bao hàng từ xe khách vào lề đường thì bị lực lượng công an ập đến bắt giữ. Qua kiểm tra, tổ công tác xác định 8 bao hàng trên là chất độc Cyanua, có trọng lượng 200 kg.

Được biết, Cyanua (còn gọi là Axit Xianhidric) là một loại axit rất độc. Trong công nghiệp luyện kim, Cyanua được đem ngâm với quặng chứa vàng, bạc để tạo ra dung dịch có chứa Cyanua vàng, bạc. Sau đó, hỗn hợp này sẽ được phân kim lần nữa để thu vàng, bạc tinh khiết.

Đối với con người, chỉ cần hàm lượng 50mg vào cơ thể sẽ bị ngộ độc và tử vong. Tính toán theo mức này, 200kg Cyanua tương ứng 200 triệu mg, nếu lọt vào tay kẻ xấu có thể gây hại cho 4 triệu người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hoàng Kính

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc