Bắt 'nữ quái' chuyên dùng vàng giả để cầm cố

11:01 | 12/10/2015

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/10, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp nghi can Nguyễn Thị Ngọc Yến (SN 1967, trú đường xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Yến có quen biết bà Đỗ Thị T., chủ hiệu cầm đồ 07 ở khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Ngày 6/8, Yến đến khu vực chợ Bà Chiểu thuộc phường 2, quận Bình Thạnh mua một dây chuyền và một nhẫn bằng bạc mạ vàng với tổng giá trị 700.000 đồng.

Sau đó, Yến mang số bạc mạ vàng trên đến hiệu cầm đồ của bà T, nói là vàng thật và đang cần tiền nên nhờ bà T. cầm hộ. Bà T. tin tưởng nên cầm 2 món nữ trang nói trên với giá 8 triệu đồng. 

Thấy dễ lừa, ngày 8/10 vừa qua, Yến lại đến khu chợ Bà Chiểu mua một lắc và một dây chuyền bằng bạc mạ vàng và tiếp tục đến hiệu cầm đồ 07 của bà T để lừa đảo. Khi cầm được chiếc lắc với giá 3,5 triệu đồng, Yến hẹn chiều sẽ quay lại để cầm nốt sợi dây chuyền. Tuy nhiên, kiểm tra chiếc lắc bà T phát hiện là vàng giả nên đã trình báo công an địa phương.

Đến 13h chiều 8/10, khi Yến quay lại hiệu cầm đồ trên để cầm sợi dây chuyền bạc mạ vàng thì công an đã phục kích, bắt giữ và lập biên bản hành vi phạm tội.

Bước đầu Yến đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

An ninh Thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc