Bắt nữ MC 19 tuổi phát trực tiếp clip gợi dục lên internet

12:08 | 21/08/2016

13,737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ MC sử dụng trang mạng có dịch vụ phát trực tiếp để biểu diễn thân hình gợi cảm, hoặc thoát y để gây sự chú ý trên mạng thu về hàng chục triệu đồng/tháng.
bat nu mc 19 tuoi phat truc tiep clip goi duc len internet
MC 19 tuổi bị bắt tại sở cảnh sát tối 19/8. Ảnh: Thanh niên Bắc Kinh.

Ngày 19/8, nữ MC 19 tuổi họ Long đã bị Cục Công an mạng Thâm Quyến bắt giữ vì có hành vi biểu diễn khiêu dâm, truyền bá văn hóa đồi trụy.

Theo báo chí nước ngoài, nữ MC khai nhận làm nghề MC trực tuyến từ tháng 7/2016. Long sử dụng một chiếc Ipad, iPhone 6 và máy quay loại nhỏ để làm dụng cụ quay video clip lên mạng xã hội.

Theo đó, thông qua các trang livestream (phát trực tiếp), Long biểu diễn thân hình gợi cảm, hoặc thoát y để gây sự chú ý trên mạng.

Với hoạt động phạm pháp này, nữ MC kiếm khoảng 20.000 NDT (tương đương 70 triệu đồng)/tháng.

“Sau khi ra trường chưa tìm được việc, tôi biết nghề MC trực tuyến đang phát triển tại các trang mạng. Lúc đầu, tôi không nghĩ đến cảnh diễn sexy nhưng vài người khuyên nên thử vì có nguồn thu đáng kể, bạn trai cũng đồng tình. Vì thế, tôi dại dột làm việc này”, MC 19 tuổi khóc khi trả lời phỏng vấn.

Tiến hành khám xét nơi ở của nữ MC, Cảnh sát Thâm Quyến phát hiện có khá nhiều bộ trang phục nội y được sử dụng trong các buổi ghi hình. Long ở cùng bạn trai, nhưng anh này không khó chịu khi bạn gái khoe thân trên mạng.

Cảnh sát Trung Quốc đang xem xét xử lý trách nhiệm hình sự đối với nữ MC.

bat nu mc 19 tuoi phat truc tiep clip goi duc len internet
Một trong những MC bị bắt thời gian qua khóc lóc tại tòa. Ảnh: Nhân dân.

Trước đó, vào khoảng tháng 5, cảnh sát ở thành phố Đức Dương (Trung Quốc) cũng đã có thông báo về việc bắt giữ ba MC trẻ có hành vi tương tự là đăng tải clip khiêu dâm lên mạng có tổ chức.

Về vụ việc này, theo báo chí nước ngoài, trong khoảng hai tháng, ba nữ MC thông qua vài tài khoản trên QQ đã chiêu mộ 1.300 thành viên, thu lời hơn 100.000 NDT.

Trả lời phỏng vấn báo chí, cảnh sát Trung Quốc nói: “Cả 3 bị can đều có cuộc sống gia đình không thiếu thốn. Nhưng họ vẫn thích kiếm tiền bằng cách đơn giản nên đã lao vào con đường này”.

Hồi tháng 6, 40 MC có hành vi tương tự bị lập biên bản xử lý và phạt hành chính. Đồng thời, họ bị cấm vĩnh viễn hoạt động trong nghề MC trực tuyến.

“Có người vì thu nhập, người vì sở thích - nhưng dù với lý do nào đây cũng là hiện tượng bị cấm tuyệt đối”, đại diện cảnh sát Thâm Quyến nói.

Theo một thống kê, các trang mạng có dịch vụ phát trực tiếp tăng tại Trung Quốc đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm qua. Nguyên nhân chính của sự phát triển này là doanh thu đạt tới 900 tỷ NDT vào năm 2015. Các trang mạng có dịch vụ phát trực tiếp này đã thu hút hơn 120 triệu người sử dụng.

Chính quyền Trung Quốc sau đó cũng tiến hành kiểm duyệt và đưa một loạt trang web như YY, Douyu, 9158, Pandatv vào danh sách đen hồi tháng 4 vì nội dung khiêu dâm, phản cảm, tiếp tay tội phạm.

Những trang web có khả năng phải đóng cửa vĩnh viễn nếu không thay đổi nội dung.

Cục An ninh mạng Thâm Quyến cho biết sẽ áp dụng những khung hình phạt nặng nhất mang tính chất răn đe cho các sai phạm.

“Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị phạt tiền và có thể lĩnh án dưới 3 năm tù. Trong trường hợp có tình tiết nghiêm trọng, khung hình phạt là từ 3 - 10 năm tù. Nếu tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo sẽ bị án từ 10 năm tù đến chung thân”, ông Lữ Phúc Chí đại diện Cục nói.

Xuân Hinh

Tổng Hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc