Lạng Sơn:

Bắt nhóm tội phạm lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng

20:03 | 15/06/2017

1,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an Lạng Sơn đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.
bat nhom toi pham lua dao chiem doat nhieu ti dongPhá đường dây đánh bạc “núp bóng” công ty công nghệ
bat nhom toi pham lua dao chiem doat nhieu ti dongPhá đường dây cá độ bóng đá 900 tỷ đồng

Các đối tượng bị khởi tố là Lương Đức Quan (tức A Lẻng, 42 tuổi, ở thị trấn Thượng Thạch, thị xã Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) và Nguyễn Văn Quyền (31 tuổi), Nguyễn Khắc Kiên (27 tuổi, đều ở xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, Lạng Sơn), Hoàng Trường Minh (29 tuổi, ở thôn Mai Thành, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn).

bat nhom toi pham lua dao chiem doat nhieu ti dong
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2017, với thủ đoạn giả danh cán bộ điều tra của Bộ Công an đang điều tra vụ án liên quan đến tài khoản của nạn nhân, các đối tượng đã gọi điện yêu cầu nạn nhân chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản sang tài khoản của chúng yêu cầu để điều tra, nhưng thực chất là chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn trên, chúng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo trót lọt trên nhiều địa bàn từ Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên… Các nạn nhân đã chuyển cho chúng khoảng 7,2 tỉ đồng. Riêng tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn, số tiền các nạn nhân bị lừa là gần 5,2 tỉ đồng, trong đó các đối tượng đã rút tiền mặt để chuyển ra nước ngoài hơn 4,6 tỉ đồng. Công an Lạng Sơn đã phong tỏa số tiền còn lại gần 600 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Lương Đức Quan là người đã nhiều lần sang Việt Nam trực tiếp giám sát việc rút tiền và chuyển tiền ra nước ngoài qua dịch vụ đổi tiền. Đối tượng Quyền, Minh, Kiên trực tiếp tìm và thuê người ở Việt Nam đứng ra mở tài khoản. Mỗi giao dịch thành công, đối tượng mở tài khoản sẽ được nhận 200.000 đến 300.000 đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, truy bắt những đối tượng liên quan.

Quang Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc