Bắt nhóm sinh viên lừa đảo tiền tỷ trên mạng

07:00 | 30/07/2015

1,757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng PC46 - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp 4 sinh viên chuyên dùng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nam sinh viên "điều" taxi đến chỗ vắng để cướp tài sản
Giả sinh viên cướp tài sản của xe ôm
Nghi án nam sinh viên sát hại bạn gái trong nhà nghỉ rồi nhảy lầu tự tử

Bốn đối tượng bị bắt khẩn cấp gồm: Trần Hữu Phước (SN 1996), Trần Tấn Vinh (SN 1995), Lê Bản Cường (SN 1995, cùng ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Lê Nho Nhật (SN 1995, ngụ xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Cả bốn đối tượng là bạn bè của nhau, hiện là sinh viên của các trường cao đẳng, đại học tại TP Đà Nẵng.

Bắt nhóm sinh viên lừa đảo tiền tỷ trên mạng
Cơ quan điều tra đang lấy lời khai một trong bốn đối tượng.

Theo điều tra, tháng 7/2014, Trần Tấn Vinh nhặt được một giấy CMND mang tên Huỳnh Tấn Vinh. Sau đó, Vinh dùng giấy CMND này đến mở tài khoản cá nhân tại phòng giao dịch Ngân hàng Vietinbank ở thị trấn Nam Phước.

Sau đó, bốn đối tượng thay phiên nhau lên các trang mạng chuyên về mua bán xe và đưa thông tin giả mạo cần bán xe máy đã qua sử dụng, kèm theo số điện thoại của Vinh để liên hệ. Khi khách hàng có nhu cầu mua xe, nhóm Vinh yêu cầu đặt cọc tiền trước bằng cách chuyển tiền vào số tài khoản, rất nhiều người đã chuyển số tiền đặt cọc từ 1 - 8 triệu đồng và đã bị nhóm của Vinh chiếm đoạt.

Từ tháng 8/2014, các đối tượng trên còn tham gia một trò chơi trực tuyến và đặt mua một trang web có tên trian.com. Sau đó, các đối tượng đăng ký tiếp một tài khoản trên trang vipay.com (trang điện tử mua bán thẻ game) và dùng tài khoản này giả thông báo trúng thưởng cho người chơi game để yêu cầu họ nộp tiền vào. Toàn bộ số tiền người chơi bị lừa nộp vào được chuyển vào số tài khoản do Vinh lập ở trên.

Ngoài ra, các đối tượng trên còn thông qua mạng xã hội Zalo để lừa đảo để chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ cả tin. Trong đó, có nhiều người đã chuyển vào tài khoản của Vinh từ 20 đến 30 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 7/2014 đến khi bị bắt, bằng các thủ đoạn trên, 4 đối tượng đã chiếm đoạt trên 1 tỉ đồng.

Hiện PC46 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

P.Đ

Năng lượng Mới