Bắt nhóm dùng công nghệ cao giúp thí sinh làm bài thi tốt nghiệp

14:28 | 04/07/2015

2,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiểm tra quán cà phê, cảnh sát phát hiện 2 đối tượng đang giải đề thi môn Lịch sử và dùng điện thoại đọc vào phòng thi.
Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Gợi ý làm bài thi THPT Quốc gia 2015 môn Hóa học
Công khai email của Bộ trưởng Bộ Giáo dục để nhận phản hồi về kỳ thi
Sĩ tử đổ về Văn Miếu cầu may trước ngày vượt vũ môn
Vật vã đợi con dưới nắng nóng mùa thi

Sáng 4/7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra quán cà phê (số 257 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy), đã phát hiện hai đối tượng là L.T.T.L và C (đều ở xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đang có hành vi sử dụng điện thoại để đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh đang dự thi môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia.

Quá trình lực lượng chức năng khám xét đã thu giữ được một số tang vật như máy tính xách tay, điện thoại và nhiều tài liệu liên quan tới môn sử. Được biết, thời điểm cơ quan chức năng khám xét, một trong số những người liên quan tới vụ việc đã nhanh tay ném chiếc điện thoại iPhone 5S vào bồn nước.

Bắt nhóm dùng công nghệ cao giúp thí sinh làm bài thi tốt nghiệp
Đối tượng L.T.T.L (bên phải) cùng tang vật tại cơ quan công an.

L.T.T.L khai nhận, trong khoảng thời gian từ hơn 7h đến 10h sáng nay, L ở quán cà phê để giúp đỡ Phạm Dương Long (thí sinh tại cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương) làm bài thi môn Lịch sử. L.T.T.L đã đọc lời giải cho thí sinh Long đến câu số 3 bằng cách gọi điện thoại cho thí sinh này.

Hiện tại, L.T.T.L đang là sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong khi đó, Long là thí sinh đăng ký dự thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự trong kỳ thi năm nay.

Bắt nhóm dùng công nghệ cao giúp thí sinh làm bài thi tốt nghiệp
Đối tượng C.

Chỉ ít phút sau khi các thi sinh chính thức làm bài thi môn Lịch sử, thì đề thi của môn này đã bị lọt ra ngoài và được hai đối tượng ngồi đợi sẵn trong quán cà phê số 257 phố Trần Quốc Hoàn giải và, dùng điện thoại đọc vào cho thí sinh chép.

Theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị đã bắt khẩn cấp hai đối tượng là C và L.T.T.L để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngay khi nhận được báo cáo của hội đồng thi về sự việc trên, Bộ đã yêu cầu tất cả các điểm thi thuộc khu vực Cầu Giấy thắt chặt an ninh trường thi.

Thiên Minh

Năng lượng Mới