Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc sàn bất động sản UDIC

19:09 | 06/06/2011

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp ông Trương Chiến Bình (38 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện là Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản UDIC, để điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

>> Khám xét phòng làm việc TGĐ công ty bất động sản UDIC

Công an đang thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc của vị Tổng giám đốc sàn bất động sản UDIC.

Trước đó, ngày 3/6, tại sàn giao dịch của Công ty Cổ phần đầu tư & quản lý bất động sản UDIC, doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị – UDIC tại tầng 19 tòa nhà Trung Yên 1, đường Trung Yên 1, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), Đội Công nghiệp – Xây dựng, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) – Công an TP.Hà Nội đã bắt quả tang một vụ ăn chênh lệch số tiền lớn trong mua bán căn hộ.

Những người liên quan đến vụ việc này gồm: Nguyễn Trần Linh (34 tuổi, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh Công ty); Đặng Quang Huy (27 tuổi, nhân viên sàn giao dịch) và Nguyễn Thị Nhàn (26 tuổi, thủ quỹ Công ty). Bị hại là anh Nguyễn Văn Lốc (ở TX. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam)

Tại đây, Linh và Huy cho biết dù giá hợp đồng là 135 triệu đồng/m2, tuy nhiên giá bán thực tế là 187 triệu đồng/m2. Nếu anh Lốc đồng ý mua thì phải đưa số tiền chênh so với hợp đồng cho Linh và Huy, sau đó mới được ký hợp đồng mua theo giá quy định niêm yết tại sàn.

Sau khi mặc cả, Linh đưa ra mức giá cuối cùng là 186 triệu đồng/m2. Theo hẹn, sáng 3/6, anh Nguyễn Văn Lốc mang 4.391.100.000 đồng đến nộp cho Linh và Huy. Nhàn được gọi đến để kiểm đếm số tiền này. Trong lúc giao dịch thì cơ quan Công an đã ập đến bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an làm rõ, đây không phải là trường hợp giao dịch duy nhất có sự chênh lệch lớn giá tiền mà Sàn giao dịch này đã tiến hành giao dịch thành công 7 trong tổng số 12 căn hộ liền kề thấp tầng tại dự án khu K, thu về số tiền chênh gần 30 tỷ đồng.

Chiều 4/6, tình nghi ông Trương Chiến Bình – Tổng giám đốc công ty CP Đầu tư & Quản lý bất động sản UDIC (38 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ đạo cán bộ công ty UDIC thu tiền ngoài hợp đồng bán nhà của khách hàng với số lượng lớn, công an Hà Nội đã đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của người này.

Sau khoảng một tiếng làm việc, lực lượng chức năng đã thu một số tài liệu trong căn phòng rộng chừng khoảng 8m2 (tầng 19 tòa nhà Trung Yên I, quận Cầu Giấy) để điều tra.

Trước đó, chiều 4/6, sau gần một tiếng khám xét căn phòng làm việc rộng khoảng 8m2 thuộc tầng 19 tòa nhà Trung Yên I, quận Cầu Giấy, công an kinh tế thu giữ một cuốn sổ đen cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động bất động sản để điều tra. Thời điểm này, một nữ cán bộ trong công ty cũng có mặt chứng kiến, theo dõi việc khám xét.

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 5/2011, một người ở Hà Nam được giới thiệu mua một căn hộ. Sau khi đến sàn giao dịch của Công ty Cổ phần đầu tư quản lý bất động sản UDIC, người này đến gặp Nguyễn Trần Linh và Đặng Quang Huy Giá ghi trong hợp đồng là 135 triệu mỗi m2 nhưng hai vị cán bộ này đã nâng giá lên 187 triệu/m2.

Theo một nguồn tin, những phi vụ bạc tỷ này đã được thực hiện với 7 trên 12 căn hộ liền kề tại dự án khu K, do UDIC làm chủ đầu tư.

Thiên Minh