Bắt kẻ tổ chức đường dây buôn bán phụ nữ

10:24 | 26/07/2011

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/7, Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (cơ quan phía Nam, C52B – Bộ Công an) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Hường (38 tuổi, quê Long An) theo lệnh truy nã đặc biệt số 15/C14 ngày 27/7/2006 của Cơ Quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về tội danh “Mua bán phụ nữ và trẻ em”.

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê nhà ở xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc (Long An).

Theo hồ sơ điều tra, năm 2005, Nguyễn Thị Cẩm Hường cùng Vũ Văn Thắm và đồng bọn tổ chức đường dây mua bán phụ nữ và trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc để hành nghề mại dâm. Chính Nguyễn Thị Cẩm Hường là người trực tiếp dụ dỗ phụ nữ từ Long An và các tỉnh miền Tây rồi đem bán cho các má mì Trung Quốc. Mỗi một phụ nữ sau khi đưa sang biên giới trót lọt thì Hường nhận được số tiền 2 triệu đồng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Nguyễn Thị Cẩm Hường đã bỏ trốn. Ngày 27/7/2006, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã về tội “Mua bán phụ nữ” đối với Nguyễn Thị Cẩm Hường.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Cẩm Hường thú nhận những hành vi phạm tội trước đây. Hường khai rằng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi tỉnh Quảng Ninh (nơi tổ chức đường dây), sống lang thang trong các nhà trọ, mỗi nơi đối tượng sống từ nửa tháng đến 20 ngày rồi di chuyển sang chỗ khác nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Thế Vinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc