Bắt giữ hàng nghìn máy móc nhập lậu

13:38 | 01/08/2015

1,709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74, Bộ Công an) vừa phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ 2 xe tải chở khoảng 150 tấn hàng hóa, thiết bị máy, động cơ điện đã qua sử dụng, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Bắt giữ hàng nghìn máy móc, linh kiện nhập lậu

Bắt giữ hàng nghìn máy móc, linh kiện nhập lậu

Hàng nghìn mô tơ, hàng trăm máy phát điện và vô số linh kiện cơ khí đã qua sử dụng trên hai chiếc xe đầu kéo đã bị phát hiện và bắt giữ trên đường nhập lậu vào nội địa tiêu thụ.

Tối 30/7, lực lượng liên quân phát hiện 3 xe tải lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng từ Lạng Sơn về Bắc Ninh có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lợi dụng đêm tối, một chiếc xe tẩu thoát, hai xe còn lại được cơ quan chức năng xác định do Công ty TNHH một thành viên Dũng Phương (Lạng Sơn) sở hữu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên hai xe tải này có khoảng 150 tấn hàng hóa, thiết bị máy, động cơ điện đã qua sử dụng. Lái xe khai chở thuê cho Công ty TNHH một thành viên thương mại Hùng Tiến (ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bắt giữ hàng nghìn máy móc nhập lậu
Những máy móc, linh kiện cơ khí đã qua sử dụng.

Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên thương mại Hùng Tiến, lô hàng gồm động cơ điện, máy móc thiết bị và tời kéo ngang đã qua sử dụng. Lô hàng này đã được mở tờ khai hải quan tại cửa khẩu Hữu Nghị và đã được Bộ Khoa học - Công nghệ cấp giấy phép nhập khẩu.

Tuy nhiên, trên tờ khai hải quan của đơn vị này là nhập khẩu 80 tấn hàng, nhưng qua thực tế kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số hàng trên 2 xe tải có tổng trọng lượng khoảng 150 tấn. Mặt khác, nhiều loại máy móc trên không đúng chủng loại máy móc đã đăng ký, nhiều loại không còn giá trị sử dụng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên nhập linh kiện, máy móc đã qua sử dụng, trước đó, tối 12/6, C74 phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện và bắt giữ hai xe đầu kéo của Công ty TNHH Một thành viên Tiền Phương Bắc có hành vi chở máy móc, linh kiện cơ khí đã qua sử dụng.

Bước đầu, cơ quan liên ngành xác định, những máy móc, thiết bị này đã qua sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập cảnh qua cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng).

Thiếu tá Dương Văn Tuân - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46, Công an tỉnh Bắc Kạn) cho biết, ước tính số hàng này có trọng lượng khoảng 150 tấn với giá trị trên chục tỉ đồng.

Lái xe khai nhận, toàn bộ lô hàng đang trên đường về Vĩnh Phúc tiêu thụ.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc