Bắt giữ hacker nhắn tin 'con ông bà học ngu như bò'

08:00 | 29/09/2016

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đã làm rõ kẻ đột nhập vào hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình nhắn tin "sốc" cho phụ huynh học sinh.
bat giu hacker nhan tin con ong ba hoc ngu nhu boDùng chiêu "chạy việc" để lừa đồng hương, bạn học
bat giu hacker nhan tin con ong ba hoc ngu nhu boLập website lừa đảo trúng thưởng
bat giu hacker nhan tin con ong ba hoc ngu nhu boĐánh cắp tài khoản Facebook để trộm tiền

Ngày 25/9, Công an quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của Ban giám hiệu trường THCS Ba Đình về việc, hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường bị người khác xâm nhập, gửi tin nhắn có nội dung xấu tới các phụ huynh, gây mất uy tín nhà trường.

Theo đơn trình báo, chiều 25/9, hàng nghìn phụ huynh học sinh trường THCS Ba Đình đồng loạt nhận được tin nhắn có nội dung: “THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?".

bat giu hacker nhan tin con ong ba hoc ngu nhu bo
Tin nhắn phụ huynh trường THCS Ba Đình nhận với nội dung "sốc".

Sau khi nhận được tin nhắn nêu trên, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang và phản ánh tới nhà trường. Nhà trường sau đó đã xin lỗi phụ huynh, giải thích hệ thống bị tin tặc xâm nhập.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Ba Đình đã xác định và bắt giữ đối tượng xâm nhập hệ thống liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình. Thủ phạm từng là sinh viên chuyên ngành điện tử viễn thông của một trường đại học danh tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng có mâu thuẫn với người quản lý của đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin điện tử nên xâm nhập hệ thống để gửi tin nhắn phá hoại.

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc