Bắt đối tượng trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe

11:37 | 08/06/2017

723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Tham nhũng (PC46) Công an Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Phạm Tiến Nghĩa (26 tuổi, ở Nam Định) để làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn, các trinh sát PC46 phát hiện hai nam thanh niên đang rao bán giấy khám sức khỏe giả với giá 150.000 đồng/tờ tại một địa điểm trên phố Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Hai thanh niên này khai nhận, giấy khám sức khỏe giả mua của Phạm Tiến Nghĩa qua mạng Internet với giá 70.000 đồng/tờ, rồi bán lại cho người có nhu cầu.

bat doi tuong trong duong day lam gia giay kham suc khoe
Nghĩa cùng con dấu, giấy khám sức khỏe giả.

Từ lời khai của 2 thanh niên trên, cảnh sát đã bắt giữ Nghĩa tại cổng làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi hắn đang trên đường tiêu thụ giấy khám sức khỏe giả.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai tự mua con dấu giả mang tên của Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương, rồi một mình thực hiện các công đoạn để "sản xuất" ra hàng loạt giấy khám sức khỏe, giấy ra viện... Sau đó Nghĩa lên mạng Internet rao bán với giá từ 30.000 đến 120.000 đồng/tờ.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Nghĩa dùng tên giả đăng trên tài khoản Facebook và vờ mạo nhận là đầu mối ruột của giám đốc bệnh viện. Khi người liên lạc mua qua điện thoại, Nghĩa hỏi địa chỉ và cho người đến giao hàng. Trung bình mỗi ngày, Nghĩa kiếm lời từ 2 đến 3 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Nghĩa tại một nhà trọ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, cảnh sát thu giữ các giấy tờ, con dấu liên quan đến quá trình làm giả giấy khám sức khỏe để tiêu thụ, cùng với gần 3.000 tờ phôi giấy khám sức khỏe, giấy ra viện…

T.Minh - Q.Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc