Bắt con nợ sang Campuchia rồi tra tấn như thời trung cổ

19:58 | 27/02/2016

1,935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đàn ông thiếu nợ tiền cá độ bóng đá đã bị các đối tượng khống chế đưa sang Campuchia để tra tấn như thời trung cổ. 
khong che con no sang campuchia tra tan nhu thoi trung co
Đặng Gia Thịnh.

Ngày 27/2, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã tạm giữ hình sự: Huỳnh Gia Thịnh (SN 1980), Lê Thành Trung (tự Rin, SN 993) và Đinh Ly Na (SN 1988, cùng tạm trú quận Tân Phú) để xử lý về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Điều tra ban đầu, Thịnh đứng ra cầm đầu băng nhóm giang hồ, chuyên hoạt động trong lĩnh vực cờ bạc chuyên nghiệp, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê…

Cuối năm 2013, ông Nguyễn Văn Linh (SN 1971, tạm trú quận Bình Tân) nợ tiền cá độ bóng đá của Thịnh lên đến 13.500 USD nhưng không trả và tìm cách lẩn trốn. Lúc 13h ngày 30/1/2016,  Thịnh tình cờ gặp lại ông Linh đang ngồi ở quán cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch (quận Tân Phú).

khong che con no sang campuchia tra tan nhu thoi trung co
Tang vật trong vụ án.

Lập tức, Thịnh gọi thêm 3 đối tượng khác đến để đánh và ép ông Linh lên xe gắn máy chở đến về quán cà phê khác trên đường Hương Lộ 3 (quận Bình Tân). Tại đây, Thịnh tiếp tục gọi thêm nhiều đối tượng đến để tra tấn ông Linh. Trong số này, Ly Na và Trung được xác định ra tay tàn bạo nhất.

Ông Linh tiếp tục xin khất do chưa có tiền trả thì cả bọn khống chế đưa lên xe ô tô và chở sang Campuchia. Băng nhóm này giam cầm ông Linh lần lượt ở 2 sòng bạc và dùng nhiều “ngón đòn” đánh đập để buộc phải đưa tiền.

Sau đó, Thịnh gọi điện thoại cho chị Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1983, ngụ quận Bình Tân, người yêu ông Linh) yêu cầu mang sang để chuộc mạng.

Thịnh không quên đe dọa sẽ mổ và bán thận ông Linh nếu không chuyển tiền. Sau 21 ngày giam cầm không có kết quả, bọn chúng thả cho ông Linh về “hẹn” tiếp tục đòi nợ trong những ngày tới.

Về đến Việt Nam, ông Linh đã ra Công an quận Tân Phú để trình báo. Nhận tin, cơ quan chức năng vào cuộc và bắt giữ các đối tượng. 

khong che con no sang campuchia tra tan nhu thoi trung co

Triệt phá đường dây cá độ hàng trăm tỷ đồng ở Nam Định

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá một đường dây cá độ bóng đá cực "khủng" qua mạng Internet, với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

khong che con no sang campuchia tra tan nhu thoi trung co

Phá đường dây đánh bạc "khủng" qua mạng

Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) và Công an Hà Nội triệt phá đường dây đánh bạc "khủng" qua mạng Internet.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc