Bất chấp lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn nổ ra ở Syria

20:07 | 02/03/2016

2,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo phát ngôn viên của lực lượng nổi dậy và đại diện quan sát viên LHQ về nhân quyền tại Syria cho biết, lực lượng quân đội của chính phủ vừa tiến hành một cuộc tấn công vào quân nổi dậy tại Tây Bắc nước này hôm nay 02/03, bất chấp lệnh ngừng bắn trước đó.     

Theo nguồn tin, quân đội chính phủ đã tấn công nhằm chiếm lại khu đồi Kabani tại tỉnh Latakia Tây Bắc nước này do quân nổi dậy kiểm soát. Đại diện lực lượng nổi dậy cho biết cuộc càn quét của chính phủ đã được các chiến đấu cơ của Nga hỗ trợ.

bat chap lenh ngung ban giao tranh van no ra o syria
Lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Al-Assad tại thị trấn Rabiya giành lại từ tay quân nổi dậy

Được biết khu đồi Kabani chiếm giữ vị trí quân sự hết sức quan trọng vì từ đây có thể quan sát toàn bộ thị trấn Jisr al-Shughour thuộc tỉnh lân cận Idlib và khu vực Ghab Plain do quân nổi dậy chiếm đóng từ năm ngoái, là mối đe dọa thường trực với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hiện cả chính phủ lâm thời tại Syria và lực lượng nổi dậy vẫn đang tố cáo lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ thứ 7 tuần trước. Thỏa thuận được Nga và Mỹ thông qua không bao gồm các hoạt động của IS hoặc Nusra Front, tổ chức khủng bố có liên hệ với Al Qaeda hiện diện khắp vùng Tây Bắc Syria.

Nguyên Hồng

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc