Bắt cặp vợ chồng chiếm đoạt 3,8 tỉ đồng trốn truy nã

16:17 | 23/02/2017

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Hà Nội) cho biết đã bắt được hai đối tượng truy nã nguy hiểm là Phạm Phú Thanh (50 tuổi) và Nguyễn Thị Tý (48 tuổi, vợ của Thanh, đều ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Từ tháng 9/2011 đến tháng 11/2011, hai vợ chồng Phạm Phú Thanh đã chiếm đoạt số tiền 3,8 tỉ đồng của bà Chu Thị Ánh và ông Trần Văn Túc (ở Đền Lừ I, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

bat cap vo chong chiem doat 38 ti dong tron truy na
Hai vợ chồng Phạm Phú Thanh và Nguyễn Thị Tý tại cơ quan công an.

Ngày 12/2/2014, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46, Công an Hà Nội) ra quyết định truy nã nguy hiểm đối với cặp vợ chồng này về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình xác minh, thu nhập thông tin, cảnh sát xác định 2 đối tượng trên có quan hệ xã hội phức tạp, có thể lẩn trốn trên nhiều địa bàn khác nhau, có thủ đoạn phạm tội chuyên nghiệp, trong quá trình lẩn trốn vẫn tiếp tục có hành vi lừa đảo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22/2, PC52 phối hợp với Công an Hà Tĩnh, Công an Quảng Bình đã bắt giữ được Nguyễn Thị Tý và Phạm Phú Thanh khi hai đối tượng này lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc