Bắt băng ‘nhập nha’ vùng ven mùa Giáng sinh

19:08 | 22/12/2015

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Băng nhóm chuyên đột nhập vào nhà người dân để trộm cắp tài sản tiêu xài mùa Giáng sinh bị cơ quan chức năng bắt giữ.  
bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh Bắt đối tượng trộm cắp có 9 tiền án, tiền sự
bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh 'Người nhện' trộm cắp trong khách sạn
bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh Trộm cắp lấy tiền... làm đám cưới

 

 

 

 

bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh
Các đối tượng trong băng nhập nha.

Ngày 22/12, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã tạm giữ các đối tượng chuyên đột nhập vào những căn nhà vùng giáp ranh mùa Giáng sinh trên địa bàn để “Trộm tài sản”. Băng nhóm này được xác định chuyên bẻ khóa để vào những căn nhà vắng chủ để lấy tài sản có giá trị. 

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Văn Tốt (tự Thắng “chó”, SN 1992), Lê Ngọc Hòa (SN 1990), Nguyễn Thị Loan (SN 1993), Tạ Ngọc Linh (SN 1992), Nguyễn Quang Hà (tự Út “đĩ”, SN 1994), Lê Thị Luyến (tự Bé “đỏ”, SN 1998, đều ngụ Thủ Đức) và đối tượng tên Thịnh hiện đang bỏ trốn.

Thời gian gần đây, Công an quận Thủ Đức liên tục nhận được tin trình báo từ người dân về việc bị một số đối tượng dùng kìm cắt khóa, đột nhập vào nhà để “Trộm tài sản”. Công an quận Thủ Đức đã lập ban chuyên án đấu tranh triệt phá băng nhóm gây ra những vụ “nhập nha” trên.

Quá trình theo dõi, nguồn tin trinh sát báo về, nhóm đối tượng gây hàng loạt các vụ trên do Lê Ngọc Hòa và Thắng “chó” cầm đầu. Các trinh sát được cắt cử theo dõi để bắt quả tang khi băng nhóm này đi gây án.

Trưa 14/12, các trinh sát phát hiện Thắng “chó”, Hòa, Loan và Thịnh đi trên 2 xe máy rảo quanh các con đường có dấu hiệu nghi vấn nên bám theo. Đến trước số nhà 29/4 đường số 48 (phường Hiệp Bình Chánh) Thắng “chó” xuống xe và dùng mỏ lết bẻ khóa cửa sổ và chui vào bên trong.

Các trinh sát vẫn âm thầm theo dõi cho đến khi Thắng “chó” chuyển từ trong nhà ra bên ngoài 3 máy laptop đưa cho đồng bọn thì ập vào bắt giữ. Đối tượng Thịnh thấy lực lượng chức năng nên nhanh chóng nổ máy xe chạy thoát.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Những đối tượng bị bắt lần lượt khai ra đồng bọn trong băng nhóm. Công an quận Thủ Đức tiến hành vây bắt 3 đối tượng khác đưa về trụ sở để phục vụ quá trình điều tra.

Hoạt động của băng nhóm này dựa theo quy luật sẽ cử một số đối tượng rà soát nhiều căn nhà trên địa bàn giáp ranh quận Thủ Đức (TP HCM) và tỉnh Bình Dương. Bọn chúng nhắm đến những căn nhà vắng chủ và đóng kín cửa để cắt khóa và chui vào bên trong trộm tài sản.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, các đối tượng thực hiện 10 vụ trộm cắp và 2 vụ cướp tài sản trên địa bàn quận Thủ Đức. Tang vật thu giữ gồm nhiều dụng cụ: Đoản, mỏ lết, máy mài tự chế…

Đối tượng Nguyễn Văn Cách (SN 1976, quê Nam Định), chủ cửa hàng điện máy tại phường Hiệp Bình Chánh cũng bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có”. Cách biết băng nhóm này chuyên đi trộm cắp tài sản của người dân nhưng vẫn thu mua với giá rẻ để bán kiếm lời.

bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh

Dàn cảnh hỏi đường để trộm đồ trên ôtô

3 đối tượng từng có tiền án tiền sự chuyên dàn cảnh hỏi đường các phụ nữ đi ô tô rồi lấy cắp tài sản có giá trị trên xe. Sau nhiều lần gây án, 3 đối tượng bị bắt quả tang.

bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh

Mang 11 cây vàng đi mua rau

Ngày 25/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và  tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

bat bang nhap nha vung ven mua giang sinh

Trộm cắp xe máy lấy tiền 'đập đá'

Sáng 23/11, Đại tá Nguyễn Tư (Phó Trưởng Công an huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy trộm cắp.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc