Bao vây nhà nghỉ đòi tiền hụi

09:23 | 24/11/2015

1,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bà Chi thuê lại căn nhà nghỉ ven biển để tạo lòng tin, tiến hành lập một đường dây hụi với hàng chục người tham gia rồi bỏ trốn cùng số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Tối 23/11, tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xảy ra việc hàng chục người dân bao vây nhà nghỉ Nam Phương trên đường Nguyễn Tất Thành. Vụ việc liên quan đến đường dây hụi của bà Đinh Thị Bích Chi (42 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Những người dân tại đây cho biết, bà Chi thuê lại ngôi nhà mặt tiền 5 tầng này để mở nhà nghỉ.

da nang vo hui hang chuc con hui bao vay nha nghi doi tien

Rất đông người dân bao vây nhà nghỉ Nam Phương.

Bà Chi đã dùng "vỏ bọc" này để tổ chức một đường dây hụi với hàng chục người tham gia. Thời gian đầu, bà Chi trả tiền lãi đầy đủ cho những người chơi để tạo niềm tin. Đến đầu tháng 11, bà Chi có dấu hiệu chây ì, cho đóng cửa nhà nghỉ Nam Phương và bỏ trốn.

Khi bà Chi đóng cửa nhà nghỉ, nhiều người tham gia đường dây hụi này đã đem sơn và mắm tôm đến ném vào nhà nghỉ này.

Chủ căn nhà này là bà P.T.T.P cho biết, bà Chi thuê nhà với giá 14 triệu đồng/tháng. Mặc dù còn nợ 6 tháng tiền nhà, nhưng bà Chi thậm chí còn sang nhượng hợp đồng thuê nhà cho một người khác rồi bỏ trốn. 

da nang vo hui hang chuc con hui bao vay nha nghi doi tien

Sau khi bà Chi bỏ trốn, những người bị giật hụi đã đổ sơn vào nhà nghỉ này

Đến tối ngày 23/11, những người tham gia đường dây hụi của bà Chi phát hiện một số người đến nhà nghỉ Nam Phương chuyển đồ đạc ra ngoài, nên lập tức khóa trái cửa và báo cho Công an phường Thanh Khê Tây. Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt giải vây thì những người này khai báo được một người khác - cũng là chủ nợ của bà Chi thuê chuyển đồ đạc “xiết nợ”.

Sau đó, Công an phường Thanh Khê Tây đã mời những người liên quan về trụ sở làm việc. Theo những người tham gia đường dân hụi này, số tiền bà Chi lừa họ rơi vào khoảng 500 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thanh Khê tiến hành điều tra để làm rõ.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc