Bảo tàng Hà Nội sẽ bảo quản hiện vật cổ ở nút giao Ô Chợ Dừa

19:00 | 15/08/2013

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bảo tàng Hà Nội sẽ là nơi giữ gìn và bảo quản những hiện vật thu được sau khi tiến hành khai quật nút giao thông Ô Chợ Dừa nhằm tránh để hiện vật bị thất lạc, hư hỏng.

Bảo tàng Hà Nội chịu trách nhiệm giữ gìn hiện vật cổ sau khi khai quật di tích Đàn Xã Tắc

Từ ngày 15/8 – 31/10, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội cho phép Sở VH-TT&DL phối hợp cùng Viện Khảo cổ học bắt đầu tiến hành khai quật nút giao thông Ô Chợ Dừa. Được biết, diện tích khai quật là 80 m2; bao gồm 4 hố: PR1: 20 m2; PR2: 20 m2; PR3: 20 m2; PR4: 20 m2. Ông Bùi Văn Liêm - Viện Khảo cổ học sẽ là người chủ trì việc khai quật.

Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý. Sau khi kết thúc đợt khai quật, Sở VH-TT&DL và Viện Khảo cổ phải có báo cáo chậm nhất trong vòng 3 tháng, sau 1 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Trước đó, phương án xây dựng cầu vượt qua núi giao Ô Chợ Dừa đã nổ ra một cuộc tranh luận khá gay gắt giữa các cơ quan chức năng và các nhà văn hóa, di sản. Tuy nhiên, sau cuộc họp ngày 5/6, các cơ quan chức năng của TP và các nhà văn hóa, di sản cơ bản đi được đến ý kiến thống nhất về phương án xây dựng vừa đảm bảo tình hình giao thông hiện nay nhưng ít gây ảnh hưởng tới di tích.

Ngọc Linh