Bão số 2 thành áp thấp nhiệt đới, nguy cơ xảy ra lũ quét

13:51 | 25/06/2011

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 24/6, sau khi đi vào ven biển từ Hải Phòng Ninh Bình, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cơ quan khí tượng tiếp tục cảnh báo vùng núi có thể xảy ra phòng lũ quét và sạt lở đất.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hồi 21 giờ ngày 24/6, tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thái Bình – Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Bão số 2 đi sâu vào đất liền, suy yếu thành áp thấp gây mưa lớn diện rộng khắp Bắc Bộ và Trung Bộ. (Ảnh: NCHMF)

Đến 19 giờ ngày 25/6, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 103,5 độ Kinh Đông, trên khu vực Thượng Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở vịnh Bắc Bộ đêm 24/6 còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Từ chiều qua 23/6 đến nay, bão số 2 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các địa phương như: Hải Phòng, Nghệ An, Thái Bình, Yên Bái… Theo thống kê ban đầu, đã có 14 người chết, 81 người bị thương; nhiều tài sản, hoa mầu của người dân cũng đã bị hư hỏng, cuốn trôi theo mưa bão. Hiện các địa phương đang từng bước đầu khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc