Báo Nga: Việt Nam sẽ mua máy bay F-16 của Mỹ

07:00 | 27/05/2016

5,664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam hiện đang quan tâm đến việc mua máy bay tiêm kích đa năng F-16 (khi cần thiết có thể trở thành máy bay cường kích) và máy bay trinh sát biển của Mỹ, theo Tass.
tin nhap 20160526221357
Máy bay F-16 của Mỹ

Ngày 25/5, tuần báo Defense News chuyên về các vấn đề quân sự đã đưa tin về việc Việt Nam quan tâm đến các loại vũ khí của Mỹ hiện đang rất cần thiết cho Việt Nam trong bối cảnh tình hình căng thẳng ngày càng leo thang tại biển Đông.

Theo tờ báo này, Việt Nam muốn mua máy bay chiến đấu đa năng F-16 được đánh giá rất cao trên thế giới, máy bay trinh sát biển P-3C Orion đã qua sử dụng hoặc được nâng cấp, và các loại ngư lôi chống hạm, chống ngầm.

Ngoài ra, theo Defense News, Việt Nam còn muốn mua của Mỹ những loại thiết bị bay không người lái dùng cho hoạt động trinh sát trên biển, cả trong lĩnh vực quân sự lẫn dân sự (trong trường hợp cứu nạn ngư dân chẳng hạn).

Defense News cũng dẫn lời giáo sư Viện Hàn lâm quốc phòng Úc Carl Thayer nói rằng Việt Nam xưa nay vốn ưa thích các loại vũ khí của Liên Xô và Nga nên có thể sẽ không mua nhiều loại vũ khí quá đắt tiền của Mỹ, vì ngân sách quốc phòng có giới hạn.

Tuy nhiên, Defense News cho biết đó chỉ là ý kiến cá nhân của một chuyên gia nước ngoài, chưa chắc đã sát hợp thực tế.

Trong tuần này, Mỹ đã chính thức dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam, điều nay đã được Tổng thống Mỹ tuyên bố hôm thứ Hai, 23/5, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thiện Tam

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc