Báo Năng lượng Mới đạt giải B - Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

09:39 | 06/02/2017

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 3-2, tại Hà Nội, vào đúng Ngày kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức Lễ công bố và trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ nhất - năm 2016.  

Tới dự lễ trao giải có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà báo lão thành; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2016).

Sau gần 6 tháng triển khai, cơ quan thường trực giải đã tiếp nhận 1.173 tác phẩm báo chí gửi về tham dự. Trong đó, có 704 tác phẩm báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 tác phẩm phát thanh, 266 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm báo chí dự Giải đã phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong phú về chủ đề, thể loại, trong đó nhiều tác phẩm có tính phát hiện gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới hoặc góp ý để bổ sung, sửa đổi những quy định, mô hình cũ kém hiệu quả, giúp các cơ quan chức năng nghiên cứu tìm lời giải. Một số tác phẩm đã tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc và khán, thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội…

bao nang luong moi dat giai b giai bao chi toan quoc ve xay dung dang
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao giải A cho các tác giả

Hội đồng chung khảo đã lựa chọn ra 47 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải Khuyến khích. Nhà báo Hải Đường - Báo Năng lượng Mới đã đạt giải B với loạt bài: “Làm gì để đưa nhanh Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống ?”, gồm 5 tác phẩm, nêu lên những điểm mới trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là việc xây dựng Chương trình hành động; kinh nghiệm và những điểm còn hạn chế, thiếu sót trong thực hiện Nghị quyết, cũng như thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

bao nang luong moi dat giai b giai bao chi toan quoc ve xay dung dang
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao giải B cho các tác giả
bao nang luong moi dat giai b giai bao chi toan quoc ve xay dung dang
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao giải B cho nhà báo Hải Đường – báo Năng lượng Mới

Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng đã tạo luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên được cảm hứng, niềm say mê trong đội ngũ những người làm báo sáng tác các tác phẩm báo chí về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó. Ngay năm đầu phát động Giải đã thu được kết quả đáng khích lệ.

Thành công của Giải không chỉ thể hiện ở chỗ có nhiều cơ quan báo chí, nhiều nhà báo, nhà văn, cộng tác viên, chuyên gia, cán bộ lãnh đạo các cấp và có nhiều tác phẩm gửi về tham dự, mà còn ở chỗ qua việc thể hiện tác phẩm báo chí ở các loại hình, các tác giả đã đầu tư suy nghĩ các chủ đề, tự học tập bồi dưỡng thêm kiến thức về xây dựng Đảng để viết cho sâu hơn, cho trúng những vấn đề bạn đọc và xã hội quan tâm; lăn lộn với thực tiễn để phát hiện vấn đề, nhân tố mới, mô hình mới, kinh nghiệm hay. Thể loại báo chí đa dạng, nhiều nhất là phóng sự, điều tra, chuyên luận, bài phản ánh, phỏng vấn…

Các tác phẩm báo chí được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều bài góp phần phát triển nhận thức của Đảng ta về lý luận xây dựng Đảng, từ xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đến xây dựng Đảng về văn hóa, đạo đức.

Nhân Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất – năm 2016, Ban Tổ chức giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai – năm 2017. Giải cũng sẽ được trao thường niên vào Ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2).

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc