Bạo loạn trong tù ở Mexico, 52 người chết

17:18 | 12/02/2016

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thống đốc tiểu bang Nuevo Leon của Mexico, Rodriguez Calderon xác nhận 52 người đã chết trong cuộc bạo loạn tại nhà tù Topo Chico ở thành phố Monterrey, theo RIA ngày 11/2.
tin nhap 20160212171620
Thân nhân tù nhân lo lắng tập trung bên ngoài nhà tù để ngóng tin

“Trong số những người chết chỉ có các tù nhân, tất cả đều là nam giới”, ông Calderon cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ năm, 11.2. Ngoài ra còn có 12 tù nhân bị thương, 5 người trong số đó bị thương rất  nặng. Trước đó, các phương tiện truyền thông nói rằng có đến 70 người bị thương.

Thống đốc cũng cho biết danh tính của các nạn nhân chưa được xác định, vì công tác khám nghiệm pháp y vẫn chưa hoàn tất.

Theo một thông tin chưa được xác nhận, vụ bạo loạn trong nhà tù và việc đốt cháy một trong những dãy phòng giam được tổ chức để che giấu nỗ lực vượt ngục của một nhóm tù nhân được cho là có liên quan đến băng đảng ma túy Los Zetas mà chính phủ Mỹ coi là tổ chức tội phạm tinh vi và nguy hiểm nhất ở México. Theo lời các nhân chứng, khi xảy ra sự việc, bên trong nhà tù có tiếng súng và tiếng nổ của lựu đạn.

Nhà chức trách địa phương đang xem xét khả năng chuyển tù nhân đến nhà tù khác. Theo lời giám đốc nhà tù Topo Chico, hiện các nhân viên thực thi pháp luật đã kiểm soát được tình hình.

Tính theo số nạn nhân thì đây là cuộc bạo động trong tù đẫm máu nhất ở Mexico trong những năm gần đây. Trong năm 2012, tại nhà tù ở thành phố Apodaca, 44 người đã thiệt mạng trong âm mưu vượt ngục của nhóm tù nhân có liên quan tới Los Zetas.

Sự kiện đẫm máu trong nhà tù Monterrey xảy ra chỉ một ngày trước khi Đức Giáo hoàng Francis đến Mexico. Theo chương trình định sẵn, ngoài những hoạt động khác, ngài sẽ đến thăm nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, trước đây được coi là thành phố nguy hiểm nhất thế giới xét theo số lượng các vụ giết người.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc