Bạo loạn kéo dài ở Mỹ sau khi cảnh sát bắn chết người da đen

17:31 | 21/09/2016

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 20/9, theo giờ địa phương, cảnh sát chống bạo động đã phải dùng đến hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình tại Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ. Cuộc biểu tình nổ ra ngay sau khi một người da đen bị cảnh sát bắn chết. 

Tối 20/9, một cuộc biểu tình đã nổ ra ở Charlotte và nhanh chóng biến thành bạo động khi đám đông người biểu tình la hét, ném chai lọ, đá, đập phá xe cảnh sát và gây tắc nghẽn giao thông. Những người biểu tình mang theo các tấm biển ghi “Hãy ngừng bắn giết chúng tôi!” và hét lớn khẩu hiệu "Không có sự công bằng thì không có hòa bình”, “Giơ tay lên, đừng bắn”.

tin nhap 20160921172054
Những người biểu tình với những tấm bảng ghi "Hãy ngừng bắn giết chúng tôi"

Đám đông biểu tình đã khiến 12 cảnh sát bị thương, trong đó có một người bị thương nặng do bị đập vào đầu bằng một tảng đá. Đám đông chỉ giải tán vào khoảng 11h đêm khi cảnh sát buộc phải dùng đến lựu đạn hơi cay. Trước đó chỉ vài giờ, 200 người đã tham gia một cuộc biểu tình khác ở Tulsa, Oklahoma khi một người đàn ông da đen không có vũ trang bị cảnh sát bắn chết.

tin nhap 20160921172054
Cảnh sát chống bạo động giải tán biểu tình

Đến sáng sớm thứ Tư, đám đông người biểu tình lại chặn trên đường cao tốc Interstate 85, đốt phá và làm tắc nghẽn giao thông. Cảnh sát sau đó đã phải dùng đến pháo sáng và đạn hơi cay để giải tán đám đông. Theo báo cáo ban đầu, đã có ít nhất 7 người bị thương, một chiếc xe cảnh sát bị đập phá trong cuộc bạo loạn này.

Cuộc biểu tình ở Bắc Carolina nổ ra sau khi Keith Lamont Scott, một người da đen 43 tuổi bị cảnh sát bắn chết vào khoảng 4h chiều ngày 20/9 ngay tại bãi đậu xe của một khu chung cư ở trung tâm thành phố. Cảnh sát cho biết người đàn ông da đen bị bắn chết không phải là đối tượng tình nghi mà cảnh sát đang tìm kiếm, nhưng đã bước ra khỏi xe với một khẩu súng và đó là mối đe dọa đối với các sĩ quan cảnh sát, do đó họ đã buộc phải nổ súng. Tuy nhiên, gia đình Scott đã ngay lập tức lên tiếng phản bác rằng Lamont Scott không hề có súng và lúc đó anh ta chỉ cầm trong tay một cuốn sách trong lúc đợi đón con trai tan học.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc