Bảo kê cho hoạt động mại dâm, Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông bị điều tra

07:34 | 06/02/2016

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, ông Lưu Chí Canh, Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông bị tuyên bố điều tra. Ông Lưu Chí Canh từng nhiều năm cầm quyền ở thành phố Đông Quản, biến “GDP mại dâm” trở thành trụ cột kinh tế của Đông Quản, những người thân trong gia đình ông này còn bị tố cáo tham gia trong hoạt động kinh doanh hộp đêm.
tin nhap 20160206072208
Ngày 4/2 vừa qua, ông Lưu Chí Canh, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông bị tuyên bố điều tra. Ông Lưu Chí Canh bị xem là bảo kê cho nghề mại dâm ở thành phố Đông Quản. (Ảnh: Internet)

Được biết, sau khi ông Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng nghỉ hưu đã thường xuyên đến nghỉ tại Đông Hoản, được xem là “nặng tình Đông Quản, vui không nhớ nhà.”

Phó Tỉnh trưởng ngã ngựa, lộ tin gia đình kinh doanh hộp đêm

Ngày 4/2 vừa qua, truyền thông Trung Quốc Đại Lục đưa tin, ông Lưu Chí Canh chính thức bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.”

Ông Lưu Chí Canh từng nhậm chức gần 20 năm ở Quảng Đông. Từ tháng 2/2004 đến tháng 11/2011 từng giữ chức Thị trưởng tại Đông Quản, Bí thư Ủy ban Thành phố, và nhậm chức Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông từ tháng 11/2011 đến nay.

Vào tháng 7/2013, trên trang mạng Ban Tuyên truyền Bắc Kinh có đăng bài viết “Kinh tế Đông Quản dưới thời Lưu Chí Canh,” theo đó nhắc đến trong thời ông Lưu Chí Canh phụ trách Đông Quản, “GDP sắc dục” trở thành trụ cột kinh tế của vùng này.

Sau bài viết, có người tiết lộ nhiều người thân trong gia đình ông Lưu Chí Canh gồm vợ, em gái, em rể, anh em họ… sở hữu các công ty hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, công thương nghiệp và văn hóa ở Quảng Châu, Thâm Quyến, Đông Quản…

Đến đầu năm 2014, sau khi ngành công nghiệp tình dục ở Đông Quản liên tục bị đưa ra ánh sáng, Bộ Công an Trung Quốc đã vào cuộc và truy cứu trách nhiệm giới lãnh đạo Công an Đông Quản cùng những người có trách nhiệm liên quan.

tin nhap 20160206072208
Ngày 4/2 vừa qua, ông Lưu Chí Canh, Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông bị tuyên bố điều tra. Ông Lưu Chí Canh bị xem là kẻ bảo kê cho nghề mại dâm ở thành phố Đông Quản. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ truyền thông Hồng Kông, nhiều người thân trong gia đình ông Lưu Chí Canh tham gia vào ngành kinh doanh hộp đêm và có liên quan đến tình trạng nghiện hút ma túy của nhân viên hộp đêm.

Một người tên Cốc Thành Nghiệp từng làm việc nhiều năm ở Đông Quản đã lên mạng phanh phui nhiều chuyện bí mật làm ăn của gia tộc ông Lưu Chí Canh, trong đó có nhiều hộp đêm. Người này còn đưa bằng chứng về việc một cô gái làm việc cho hộp đêm của gia tộc nhà ông này bị chết vì nghiện hút ma túy và lên tiếng ông Lưu Chí Canh phải chịu trách nhiệm về tình trạng nghiện hút ma túy tràn lan ở Đông Quản.

Hang ổ trụy lạc "thái tử Huy" bị điều tra

Vào ngày 9/2/2014, tỉnh Quảng Đông triển khai đợt càn quét các hang ổ trụy lạc ở thành phố Đông Quản, trong đó có khách sạn của “thái tử” Lương Diệu Huy. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, khách sạn Thái Tử 5 sao tại trung tâm Đông Quản trắng trợn tham gia hoạt động mại dâm.

Sau đó, ngày 14/2, Phó Thị trưởng Đông Quản là Nghiêm Tiểu Khang bị cách chức; đến ngày 8/5, Phó Thị trưởng thường trực Lương Quốc Anh của Đông Quản tiếp tục bị xử lý.

“Thái tử Huy” phát tài vào thời ông Trương Đức Giang nắm quyền ở Quảng Đông

Ông chủ 47 tuổi Lương Diệu Huy còn được gọi là “thái tử Huy,” ngoài chức Chủ tịch Hội đồng quản trị khách sạn Thái Tử còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Trung Nguyên, có thể nói là nhân vật có thế lực hàng đầu ở Quảng Đông.

Theo tư liệu chỉ ra, ban đầu mới khởi nghiệp ông Lương Diệu Huy thậm chí từng làm nghề cắt tóc, cuộc sống vô cùng khó khăn; nhưng sau đó đã tham gia vào lĩnh vực buôn bán dầu và từng phát triển sở hữu được 10 giếng dầu ở Kazakhstan, trong hai năm 2007 và 2008 đã có tài sản lên đến 1 tỷ và 2 tỷ Nhân dân tệ, xếp hạng 654 và 406 trong Danh sách người giàu ở Trung Quốc Đại lục.

Ngoài ra, ông Lương Diệu Huy còn có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị: Là Đại biểu của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc khu vực Đông Quản trong 2 khóa liên tục vào năm 2008 và 2013. Ở Đông Quản chỉ có 4 Đại biểu của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc, trong đó có Thị trưởng thành phố.

Vào năm 2007 và 2008 là thời đỉnh cao của ông Lương Diệu Huy. Cùng với việc quan chức phái Giang ở Quảng Đông là ông Uông Dương bị thất thế, vị thế của “thái tử Huy” cũng đi xuống, nhưng tài sản thì liên tục phát triển. Năm 2010 “thái tử Huy” cho khởi công xây dựng khách sạn quốc tế OYC lớn nhất nước, năm 2012 xây dựng khu vui chơi giải trí OYC ở Nam Hùng – Quảng Đông, trong đó khe thám hiểm phi thuyền được xem là lớn nhất thế giới.

Có thông tin chỉ ra, phía sau hoạt động của thái tử Huy là “ô dù” quan to Quảng Đông. Nhìn lại quá trình lịch sử, thời kỳ đỉnh cao của ông này chính là khi Bí thư Quảng Đông là Trương Đức Giang trở thành Phó Thủ tướng Chính phủ. Giới quan sát đa số đều cho rằng, ngành công nghiệp sắc dục ở Đông Quản phát triển mạnh trong thời ông Trương Đức Giang nắm quyền ở Quảng Đông, nơi này được mệnh danh là “kinh đô sắc dục.”

Tăng Khánh Hồng “nặng tình Đông Quản, vui không nhớ nhà”

Dưới thời cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nghề mại dâm phát triển rộng khắp ở Trung Quốc, đặc biệt nhất là vào thời ông Giang Trạch Dân nắm quyền đã dùng tham quan quản quân, trị nước.

Được biết, ông Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng sau khi nghỉ hưu rất thường xuyên đến an dưỡng tại Đông Quản, vì thế bị gọi là “nặng tình Đông Quản, vui không nhớ nhà.” Vì ở đây họ được những quan to của tỉnh Quảng Đông, thân tín do ông Trương Đức Giang cài cắm, nhiệt tình hầu hạ.

Vào hạ tuần tháng 1/2013, ông Hoàng Hoa Hoa, cựu Tỉnh trưởng Quảng Đông đã gửi bức thư 40 ngàn chữ cho Bí thư Ủy ban Kỷ luật Trung ương Vương Kỳ Sơn, trong thư đặc biệt nhắc đến đặc quyền của ông Tăng Khánh Hồng tại Quảng Đông.

Ông Tăng Khánh Hoài, em của ông Tăng Khánh Hồng cũng có sự nghiệp phát triển tại Quảng Đông. Tăng Khánh Hoài được xem là “đại ca” trong giới văn nghệ Trung Quốc, cũng được xem là kẻ thu thập thông tin tình hình cho ông Tăng Khánh Hồng.

Quan trường Quảng Đông liên tục chao đảo, nhiều quan to ngã ngựa

Chỉ trong nửa đầu năm 2015 đã có 82 quan chức cấp Sở ở tỉnh Quảng Đông bị điều tra, được xem là đứng đầu toàn quốc.

Quảng Đông là một trong những địa bàn quan trọng hàng đầu của thế lực phái Giang. Trước thời ông Uông Dương nắm quyền ở Quảng Đông là thời của hai quan to phái Giang Trạch Dân là Lý Trường Xuân và Trương Đức Giang nắm quyền khu vực này. Ông Uông Dương sau khi nhậm chức đã thanh trừng nhiều quan chức phái Giang Trạch Dân.

Theo truyền thông Hồng Kông, sau khi ông Hồ Xuân Hoa tiếp quản Quảng Đông đã phát hiện tình trạng quan trường vùng này hủ bại ngoài sức tưởng tượng, các Ủy viên Thường vụ tỉnh Quảng Đông với khối tài sản khổng lồ đều có những quan hệ phức tạp với thế lực các địa phương phái Giang Trạch Dân.

Được biết, vào tháng 3/2013, ông Tập Cận Bình và Lý Khắc Cường từng họp mặt với ông Hồ Xuân Hoa và nhắc đến 3 vấn đề nan giải ở Quảng Đông, trong đó quan trọng nhất là chống thế lực hủ bại phái Giang Trạch Dân.

Sau buổi gặp này, hoạt động chống tham nhũng ở Quảng Đông được đẩy mạnh. Vào tháng 6/2014, Bí thư thành phố Quảng Châu là Vạn Khánh Lương ngã ngựa; tháng 10/2014 Bí thư Chính trị và Pháp luật Tưởng Tôn Ngọc của thành phố Thâm Quyến bị điều tra; tháng 11/2014 Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị  tỉnh Quảng Đông là Chu Minh Quốc, thân tín của Chu Vĩnh Khang bị điều tra.

daikynguyenvn