Bảo hiểm PVI: Giữ vững vị thế số 1 thị trường Bảo hiểm Việt Nam
Những năm gần đây, cùng với tiến trình hội nhập kinh tế và đà tăng trưởng của các ngành, lĩnh vực sản xuất – kinh doanh trong nước, bảo hiểm phi nhân thọ luôn được xem là điểm “nóng” cạnh tranh của nền kinh tế. Các nhà bảo hiểm không chỉ cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước mà với cả các doanh nghiệp đến từ các nước có nền kinh tế phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt đó, chất lượng dịch vụ, thương hiệu và năng lực tài chính của nhà cung cấp bảo hiểm chính là yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm.
BH PVI khai trương đơn vị thành viên thứ 31- PVI Cửu Long. |
Một điều quan trọng, trong nền kinh tế thị trường, khi mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều được đánh giá dựa trên hiệu quả của dòng vốn đầu tư, trên doanh thu, lợi nhuận thì sẽ chẳng có khách hàng nào bỏ tiền ra mua bảo hiểm để cho vui cả. Họ tìm đến nhà cung cấp bảo hiểm là tìm “người đồng hành”, chia sẻ rủi ro với chính dự án, công trình mà mình đang đầu tư. Đó có thể là rủi ro về tài sản, sức khỏe, thậm chí là mạng sống con người. Một doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển phải xây dựng được thương hiệu, khẳng định được uy tín doanh nghiệp và phải bảo vệ được thương hiệu. Đây là quá trình lâu dài, là kết quả của sự trải nghiệm, đánh giá và thẩm định, là thước đo chất lượng dịch vụ và uy tín doanh nghiệp của thị trường với chất lượng các sản phẩm dịch vụ cũng như thực thi cam kết đó.
Vậy nên, việc năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam chính là sự khẳng định niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm, chất lượng dịch vụ của Bảo hiểm PVI.
Trao đổi với phóng viên PetroTimes, đại diện của Bảo hiểm PVI cũng khẳng định, để duy trì vị thế là nhà bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam, những năm qua, Bảo hiểm PVI luôn ý thức việc xây dựng thương hiệu, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với phương châm “Lấy khách hàng làm thước đo giá trị” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như định hướng phát triển của Tổng công ty. Những cam kết về chất lượng dịch vụ được đưa ra phải được thực thi một cách nhất quán, xuyên suốt từ tập thể lãnh đạo xuống đến từng cán bộ, nhân viên.
Với phương châm đó, Bảo hiểm PVI đã không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là hoạt động của 2 Văn phòng đại diện Chăm sóc khách hàng phía Bắc và phía Nam. Đây là đầu mối tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc, kết nối chặt chẽ khách hàng với Công ty, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch, chính xác. Cùng với các chức năng khác như hotline 24/7, bảo lãnh viện phí, giám định trực tuyến, bảo hiểm trực tuyến, 2 Văn phòng đại diện Chăm sóc khách hàng đã tạo nên giá trị khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ của Bảo hiểm PVI.
Trong công tác giải quyết khiếu nại, Bảo hiểm PVI luôn thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật. Năm 2016, Bảo hiểm PVI đã giải quyết gần 550.000 vụ bồi thường mang lại sự yên tâm và hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Bảo hiểm PVI là nhà cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam. |
Thương hiệu và uy tín của Bảo hiểm PVI trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nhờ đó được củng cố và ngày càng được thị trường ghi nhận. Bảo hiểm PVI đã trở thành đối tác tin cậy của các ngành, lĩnh vực khác của nền kinh tế. Sự tăng trưởng, phát triển toàn diện của Bảo hiểm PVI trong năm 2016 với doanh thu bảo hiểm gốc và hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm cao nhất thị trường chính là minh chứng cho điều đó.
Đặc biệt, trong năm 2016, ngành Dầu khí bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm của giá dầu. Để giữ được thị phần, Bảo hiểm PVI đã kịp thời chuyển hướng kinh doanh, tập trung triển khai các dự án ngoài lĩnh vực Dầu khí, cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các dự án lớn có giá trị phát triển kinh tế xã hội vốn đòi hỏi năng lực, kinh nghiệm và trách nhiệm rất khắt khe, khẳng định vai trò nhà bảo hiểm dẫn dẫn dắt thị trường. Đó là các dự án có vai trò quan trọng trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 như Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng; Bảo hiểm vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 1&2 và Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê....; Các dự án giao thông trọng điểm như Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội; Dự án Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng… Bảo hiểm PVI cũng được tin tưởng lựa chọn.
Trong lĩnh vực Bảo hiểm hàng không, hiện Bảo hiểm PVI đang dẫn đầu với khoảng 55% thị phần, là nhà Bảo hiểm cho tất cả các hãng hàng không của Việt Nam. Không chỉ là người bạn tin cậy của các doanh nghiệp trong nước, Bảo hiểm PVI cũng cung cấp nhiều loại hình bảo hiểm cho các Tập đoàn lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc khi đầu tư tại Việt nam như bảo hiểm con người, bảo hiểm Tài sản, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu,…
Ngay trong đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI cũng đã tạo tiếng vang với việc trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu liên danh bảo hiểm thân tàu biển 2017 của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, cung cấp bảo hiểm tập trung thân tàu biển cho đội tàu gồm 76 tàu thuộc 9 doanh nghiệp của Vinalines với tổng giá trị bảo hiểm hơn 565 triệu USD.
Bước sang năm 2017, xác định sự cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm ngày càng gay gắt, nhưng với phương châm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, “Lấy khách hàng làm thước đo giá trị”, Bảo hiểm PVI tiếp tục đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp bảo hiểm số 1 Việt Nam.
Thanh Ngọc
-
Xuất khẩu Trung Quốc sang Nga giảm mạnh do Mỹ áp lệnh trừng phạt
-
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
-
Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
-
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
-
Mining Vietnam 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng