Thật bất ngờ: Biển đã sạch! Môi trường không còn ô nhiễm!

09:21 | 27/04/2016

49,708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thật bất ngờ là ngay trong khi người dân đang kêu cứu, cộng đồng đang đấu tranh để cứu vùng biển miền Trung khỏi một thảm họa môi trường thì Báo Hà Tĩnh, cơ quan ngôn luận của chính quyền tỉnh này lại có một bài báo "ngược dòng".

Bài báo này được đăng tải vào ngày 26/4, khi Formosa tổ chức họp báo. Hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và cả quốc tế đang có mặt ở Hà Tĩnh và chuyển tải những thông tin, hình ảnh khác hẳn với bài báo này.

Bài báo có tiêu đề: "Biển đã sạch hơn, môi trường không còn ô nhiễm" đăng trên ấn bản điện tử của Báo Hà Tĩnh.

Trong bài báo có đoạn: “Biển đã sạch hơn, môi trường không còn ô nhiễm, cá biển và thủy sản nuôi cũng không còn chết như mấy ngày trước” - đó là khẳng định của nhiều ngư dân phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh). Sau thời gian khá dài không tham gia đánh bắt, những ngày này, ngư dân vùng chịu ảnh hưởng bắt đầu quay lại bám biển, khôi phục sản xuất..."

 

bao ha tinh bien da sach hon moi truong khong con o nhiem
Thuyền trở về từ biển

 

Bài viết còn đăng tải ý kiến của ông Nguyễn Công Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản nói rằng: “Qua kiểm tra, hiện tượng cá chết hàng loạt không còn nữa. Những xác cá còn kẹt lại trên bờ đã chết cách đây 4-5 ngày. Trên tôm nuôi, chúng tôi đã thực hiện thử nghiệm mẫu tôm sử dụng nước biển trực tiếp thì đến nay tôm vẫn sinh trưởng bình thường”.

Hay lời của ông Nguyễn Sỹ Huyền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Những ngày qua, ngư dân vẫn bám biển bình thường. Chỉ có điều, thay vì khai thác gần bờ như trước thì tàu thuyền phải ra xa hơn”.

Thậm chí, bài báo còn dẫn một phát biểu khá "vui vẻ" của ông Nguyễn Văn Vịnh - chủ tàu cá ở xóm Xuân Phượng, xã Thạch Kim (Lộc Hà). Xin trích nguyên văn: "Ông Vịnh vui vẻ: Đợt này đang mùa mực, mỗi ngày, chúng tôi câu được từ 50-60 kg, giá bán cũng ổn định. Bình thường, tàu tôi có 5 nhân công nhưng đợt này phải tăng lên 8”.

Trong khi cả nước, cả cộng đồng đang mỗi người một tiếng nói, lên tiếng giúp người dân Hà Tĩnh tránh một thảm họa môi trường, thì Báo Hà Tĩnh - (vẫn được gọi là đại diện cho tiếng nói người dân và chính quyền tỉnh) lại có những dòng thông tin "lạc quan" đến mức lố!

Không rõ, trong dịp này, các phóng viên, biên tập viên và lãnh đạo báo Hà Tĩnh có về Kỳ Anh tắm biển và ăn hải sản giúp bà con ngư dân không?

bao ha tinh bien da sach hon moi truong khong con o nhiem

Formosa đừng phát ngôn thách thức!

Người Việt vốn nhẫn nhịn tốt nhưng không bao giờ chịu nhục, nên nếu muốn làm ăn ở Việt Nam, Formosa phải bỏ ngay tư duy thách thức và kiểu ăn nói xấc xược!

bao ha tinh bien da sach hon moi truong khong con o nhiem

Formosa Hà Tĩnh muốn biến thành 'khu tự trị'?

(PetroTimes) - Formosa Hà Tĩnh dường như đang muốn biến thành một khu “tự trị” với luật lệ riêng, trường học dạy theo chương trình đào tạo riêng, bệnh viện và khu thờ tự riêng. 

Báo Hà Tĩnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc