Sau vụ cháy chung cư Xa La:

Báo động cháy giả liên tiếp xuất hiện ở các chung cư Mường Thanh

16:47 | 14/10/2015

8,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
2 ngày sau khi cháy chung cư Xa La, trong đêm 13/10, cả 3 hệ thống chuông báo cháy ở 3 khu chung cư khác nhau của Tập đoàn Mường Thanh trên địa bàn Hà Nội đều bị kích hoạt một cách khá lạ lùng.
bao dong chay gia lien tiep xuat hien o cac chung cu muong thanh
Người dân kéo xuống đường sau khi chuông báo cháy bị kích hoạt sai ở nhà chung cư VP5 đêm 13/10.

Đầu tiên là ở tầng hầm nhà chung cư VP6 bị bấm chuông báo cháy giả. Lực lượng bảo vệ, quản lý tòa nhà đã được huy động để truy tìm nguồn nhiệt, nguồn gây cháy, khói nhưng không có. Hiện vẫn chưa biết ai đã bấm kích hoạt nút báo cháy.

Sau đó là ở tầng 8 tòa nhà chung cư VP3, có ai đó đã bấm chuông báo cháy, gây náo loạn nhưng cũng lại là chuông báo cháy giả.

Cũng trong đêm, tại chung cư VP5, xuất hiện đám khói bốc lên từ hộp kỹ thuật tầng cao. Đám cháy nhỏ sau đó nhanh chóng được dập tắt.

Bảo vệ tòa nhà đã kiểm tra và phát hiện giấy, nilon bị đốt cháy trong buồng tăng áp cầu thang bộ tầng 25 và 26. Khói từ đây đã kích hoạt hệ thống báo cháy tự động.

Sáng 14/10, tại khu đô thị Đại Thanh (cũng của chủ đầu tư Mường Thanh), chuông báo cháy cũng vang lên nhưng không có hỏa hoạn.

Trong thời gian ngắn, 3 vụ cháy đã lần lượt xảy ra ở 3 khu đô thị khác nhau của Tập đoàn Mường Thanh trên địa bàn Hà Nội: Khu HH Linh Đàm, Khu đô thị Xa La và khu VP 5 Linh Đàm.

Hiện tượng các khu đô thị của cùng một chủ đầu tư “xếp hàng” cháy và việc chuông báo cháy bị kích hoạt không rõ lý do đã khiến người dân cũng như chủ đầu tư hết sức hoang mang, muốn tìm lời giải.

bao dong chay gia lien tiep xuat hien o cac chung cu muong thanh Mường Thanh hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy chung cư Xa La
bao dong chay gia lien tiep xuat hien o cac chung cu muong thanh Xe máy cháy tại chung cư Xa La có được bảo hiểm bồi thường?
bao dong chay gia lien tiep xuat hien o cac chung cu muong thanh Kỹ năng thoát hiểm khi gặp cháy ở nhà chung cư

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc