Báo Bahrain thần tượng nước Nga

17:59 | 12/02/2016

5,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyến thăm của Quốc vương Bahrain, Hamad bin Isa Al Khalifa tới Nga và cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin có tầm quan trọng chiến lược không chỉ đối với Bahrain mà còn cho toàn bộ Trung Đông, theo báo Akhbar Al-Khaleej của Bahrain số ra ngày hôm nay 11/2.
tin nhap 20160212175814
Quốc vương Bahrain Al Khalifa và Tổng thống Nga Putin

RIA 11/2 cũng nhận xét, thỏa thuận của các nhà lãnh đạo hai nước đã một lần nữa chứng minh sức mạnh lâu dài của mối quan hệ thân thiện. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình ở Trung Đông đang trở nên vô cùng căng thẳng, cuộc họp của Quốc vương Bahrain với Tổng thống Nga được coi là đặc biệt quan trọng. Tại khu vực này có rất nhiều lực lượng địa phương và quốc tế đang muốn gây sự xáo trộn bất ổn trong thế giới Arập, nhưng sự phát triển mối quan hệ với Nga có thể ngăn chặn tình trạng hỗn loạn hiện nay và giúp ổn định tình hình, theo báo Akhbar Al-Khaleej.

“Các quốc gia Arập đang phạm một sai lầm chiến lược nghiêm trọng do đặt cược vào mối quan hệ với Mỹ và các nước phương Tây trong nhiều lĩnh vực đặc biệt quan trọng: kinh tế, chính trị, quân sự... Đồng minh phương Tây đang âm mưu chống lại chúng ta, mong muốn làm cho chúng ta kiệt quệ, chìm vào hỗn loạn. Họ chủ trương lật đổ các chế độ đang cầm quyền, hỗ trợ các lực lượng giáo phái, tìm cách thực hiện những cuộc đảo chính chỉ để phục vụ lợi ích của họ.

Đã đến lúc thế giới Arập phải nhận ra sai lầm của mình và tích cực phát triển hợp tác với các cường quốc ôn hòa như Nga và Trung Quốc. Lập trường của Moscow là phục vụ lợi ích của Trung Đông, vì nước Nga không có “quá khứ thuộc địa và tham vọng thuộc địa” ở khu vực này. Nga luôn tôn trọng quan điểm lập trường của khối Arập, lên án mọi nỗ lực lật đổ chính quyền được bầu hợp pháp tại các quốc gia và phản đối việc áp đặt nền dân chủ của phương Tây” - báo Akhbar Al-Khaleej viết.

“Nga là một siêu cường quốc, có khả năng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tình hình trong khu vực và trên thế giới. Ngày nay, thế giới không thể bỏ qua ý kiến ​​của Nga” - Akhbar Al-Khaleej kết luận.

Thiện Tâm

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc