Bánh bông lan kem tươi vị dưa hấu

08:00 | 25/08/2015

1,507 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kết hợp bánh bông lan và kem tạo hình lát dưa hấu là một gợi ý cực kỳ thú vị cho các bà mẹ khi muốn tạo những niềm vui nho nhỏ trong bữa cơm gia đình.
Mát lành và hấp dẫn như bánh kem vị dưa hấu

Tại kênh Mosogourmet, người phụ trách đã chia sẻ lên Youtube rất nhiều công thức nấu ăn thú vị mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Công thức làm bánh bông lan vị dưa hấu với hướng dẫn cụ thể của họ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt tay thực hiện món tráng miệng này.

banh-bong-lan-kem-tuoi-vi-dua-hau

Nguyên liệu cần có:

Phần vỏ dưa hấu:

- 1 quả trứng

- 25g đường cát

- 3g ( 1 ½ muỗng cà phê) bột trà xanh

- 13g ( 1 và 2/3 muỗng canh) bột mỳ đa dụng

Phần ruột trắng:

- 3 quả trứng

- 50g đường cát

- 37g ( 4 ½ muỗng canh) bột mỳ đa dụng

Phần ruột đỏ:

- 13g gelatin

- 50ml nước

- 140 ml sữa

- 35ml xi- rô vị dưa hấu

- 380ml (310g) kem tươi vị dưa hấu

- 1 muỗng canh bột ca cao

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị khay nướng vuông 27cm, tấm silicon vuông khổ 30cm hoặc giấy thấm dầu, dầu ăn, khuôn tròn đường kính 20cm

Hướng dẫn thực hiện:

Phần vỏ bánh:

banh-bong-lan-kem-tuoi-vi-dua-hau-2

Chuẩn bị 1 khay nướng hình vuông, kích thước 27cm, trải giấy thấm dầu và phun một lớp dầu mỏng lên bề mặt, dùng cọ thoa đều dầu khắp bề mặt khuôn.

Trứng tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Cho lòng trắng vào tô và dùng máy đánh trứng đánh bông ở tốc độ cao cho đến khi tạo một lớp bọt trắng. Thêm 25g đường và đánh đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Khi nhấc máy đánh trứng khỏi tô, hỗn hợp sót lại tạo thành chóp nhọn trên thanh quấy là đạt yêu cầu. Sau đó, thêm lòng đỏ và đánh hỗn hợp ở tốc độ vừa.

Hòa tan 3g bột trà xanh matcha với 1 ít nước ấm và trộn vào hỗn hợp. Tiếp tục thêm 13g bột mỳ và dùng máy đánh trứng trộn đều.

Hỗn hợp này được trải đều trên bề mặt của khay nướng. Lưu ý loại bỏ bọt khí bằng cách gõ khay nướng thật mạnh xuống bề mặt sàn bếp. Nướng bánh trong 4,5 phút ở nhiệt độ 200 độ C, lò được làm nóng trước khoảng 5 phút.

Khay nướng sau khi lấy khỏi lò, bạn bọc bằng lớp giấy nướng, hoặc tấm vải mỏng để tránh bề mặt bánh bị khô.

Phần ruột trắng:

Lấy 3 quả trứng làm cốt bánh, tách riêng lòng đỏ, lòng trắng. Đánh đều phần lòng trắng với đường, đến khi được một hỗn hợp đặc và mịn, cho tiếp lòng đỏ vào, dùng máy đánh trứng trộn đều ở tốc độ vừa sau đó thêm 37g bột mỳ vào hỗn hợp và đánh đều thêm 1 lần nữa. Dùng thìa trộn để khuấy đều các thành phần vào nhau, chú ý chỉ khuấy theo 1 chiều duy nhất.

Hỗn hợp này được đổ tiếp vào khay chứa vỏ bánh và nướng ở nhiệt độ 200, trong 6 phút.

Khi hoàn tất, phần vỏ bánh sẽ có hai lớp xanh đậm và vàng nhạt. Bạn cắt bỏ phần rìa của mép bánh và cắt bánh thành miếng dài với chiều rộng 2,5cm.

banh-bong-lan-kem-tuoi-vi-dua-hau-3

Xếp vỏ bánh vào khuôn tròn, sao cho kín phần thành khuôn bánh. Chú ý lót thêm giấy thấm dầu để tháo khuôn dễ dàng.

banh-bong-lan-kem-tuoi-vi-dua-hau-3-1

Phần ruột đỏ:

Cho 13g gelatin vào 50ml nước và làm nóng hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Trộn 140ml sữa cùng với hỗn hơp gelatin và 35 ml xi rô dưa hấu. Thêm kem dưa hấu vào hỗn hợp và trộn đều.

Cho tất cả hỗn hợp nói trên vào khuôn tròn và cho vào ngăn lạnh khoảng 8 giờ để chúng đông lại. Lấy khuôn ra và trang trí theo ý thích của bạn.

Để phần vỏ bánh trông thật hơn, bạn hòa 1 ít bột ca cao với chút nước, dùng cọ nhỏ vẽ lên vỏ bánh. Món tráng miệng kết hợp giữa kem và bông lan có vị dưa hấu đã sẵn sàng để mời cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên Hồng

Tổng hợp