Bangladesh đã kết thúc việc giải cứu con tin

12:10 | 02/07/2016

1,257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 7h40 sáng nay, theo giờ địa phương, lực lượng an ninh Bangladesh với vũ khí hạng nặng và 7 xe bọc thép đã tấn công vào nhà hàng Holey Artisan, thủ đô Dhaka nơi 9 tay súng đang giữ hơn 30 con tin.

Như vậy là, sau hơn 10 giờ đồng hồ thương thuyết không thành công, lực lượng an ninh Bangladesh đã buộc phải tấn công vào nhà hàng để giải cứu các con tin. Theo thông tin mới nhất của AP, lực lượng an ninh đã nắm hoàn toàn quyền kiểm soát nhà hàng, 13 con tin được giải cứu an toàn. Trong số 9 tay súng tấn công, có 6 tên đã bị tiêu diệt. 

tin nhap 20160702113928
Lực lượng an ninh Bangladesh trước cuộc tấn công sáng nay

Hai tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở khu vực nhà hàng Holey Artisan, nằm trong một khu ngoại giao ở thủ đô Dhaka trong cuộc tấn công sáng nay. 

Theo các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, trước khi cuộc tấn công xảy ra, vào sáng sớm thứ 7, 3 con tin, gồm một người Argentina và hai người Bangladesh đã được cứu ra khỏi nhà hàng. Tuy nhiên thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của các con tin không được công bố. Đến lúc này, các nhà báo vẫn không được phép tới gần hiện trường.

tin nhap 20160702113928

Nhật Bản tham gia giải cứu con tin ở Bangladesh

(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản cử một nhóm chuyên gia của Trung tâm Đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế đến Bangladesh vì trong số các con tin bị IS bắt giữ ở Dhaka có thể có các công dân Nhật Bản, Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida cho biết.

tin nhap 20160702113928

Đấu súng, bắt cóc con tin ở Bangladesh

(PetroTimes)  - Tối qua, theo giờ địa phương, 9 tay súng đã tấn công vào một nhà hàng nổi tiếng trong khu ngoại giao của thủ đô Dhaka, Bangladesh. Chúng đấu súng với lực lượng an ninh, bắt cóc con tin, làm 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương.

Hương Thu

Theo AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc