Bảng B vòng loại Euro 2012: Đến lúc phải tăng tốc

15:40 | 04/06/2011

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù không có sự xuất hiện của các đại gia thực thụ nhưng bảng B cho đến lúc này được đánh giá là có diễn biến kịch tính nhất ở vòng loại Euro 2012. Cả Nga, Cộng hòa Ireland, Slovakia và thậm chí là Armenia vẫn còn nguyên vẹn cho mình cơ hội góp mặt ở ngày hội lớn.

Sau nửa chặng đường, ít ai ngờ bảng B lại kịch tính đến vậy. Cộng hòa Ireland, Nga và Slovakia lần lượt chia nhau các vị trí dẫn đầu khi có cùng 10 điểm còn Armenia đứng sau với 2 điểm ít hơn. Trong 5 vòng đấu phía trước, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và buộc tất cả các đội bóng cần phải nỗ lực thực sự nếu như không muốn đón nhận phần thua thiệt vào mình.

Cuối tuần này, sẽ là thử thách đầu tiên. đội tuyển Nga có vẻ như sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt trực tiếp với Armenia. Nếu như tận dụng tốt lợi thế sân nhà và giành được 3 điểm trọn vẹn thì những chú Gấu sẽ giúp mình "cắt đuôi” và loại bỏ tạm thời một đối thủ khỏi đường đua. Nhưng nếu Armenia vì một nguyên nhân nào đó làm nên được bất ngờ thì những kịch tính ở bảng B sẽ tiếp tục được đẩy lên cao độ. Dù sao thì giới chuyên môn vẫn đánh giá người Nga cao hơn và khả năng giành thắng lợi của họ là rất lớn.

Trong khi đó, Slovakia sẽ có trận đấu trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn nhiều là Andorra. Với lực lượng vượt trội, khả năng giành chiến thắng của Slovakia là cực lớn. Sẽ chẳng mấy ai tin vào một bất ngờ dành cho Andorra khi mà cách đây hơn hai tháng họ từng bại trận ngay trên sân nhà khi tiếp Slovakia. Ngày hôm nay, khi khong còn sức mạnh lớn đến từ tinh thần, rất khó để Andorra duy trì được hàng thủ chắc chắn một cách "thần kỳ” như trong trận lượt đi.

Cộng hòa Ireland có vẻ như cũng không gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách của Macedonia. Quyết tâm của Cộng hòa Ireland là rất lớn bởi họ muốn trả hận cho việc bị loại một cách tức tưởi trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2010 của khu vực châu Âu. Chính vì thế mà Cộng hòa Ireland đã chơi rất nỗ lực kể từ khi bắt đầu vòng loại Euro 2012 và điều này sẽ còn là động lực để họ chơi tốt hơn nữa trong chặng đường còn lại. Dĩ nhiên, Macedonia không phải là một đối thủ quá dễ chịunhưng chỉ cần Cộng hòa Ireland biết cách phát huy được sức mạnh của mình thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản.

Lịch đấu bảng B:

22h00 ngày 4/6: Nga vs Armenia

01h15 ngày 5/6: Slovakia vs Andorra

02h30 ngày 5/6: Macedonia vs Cộng hòa Ireland

Theo tinthethao

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.