Bản tin Serie A vòng 38

16:40 | 27/05/2017

1,556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chức vô địch Serie A và các vé tham dự Cúp châu Âu đã được định đoạt, nhưng vòng đấu cuối cùng của Serie A vẫn còn những trận đấu đáng chú ý: Crotone hoặc Empoli sẽ phải xuống chơi tại Serie B, trong khi một huyền thoại sẽ có trận đấu tại Serie A cuối cùng của mình. Dưới đây là những trận đấu đáng chú ý của vòng 38 của Serie A.  

Tạm biệt Francesco Totti

Sau gần 30 năm thi đấu cho Roma, Francesco Totti sẽ có lời chào tạm biệt cổ động viên và CLB tại sân Olimpico vào tối Chủ nhật.

ban tin serie a vong 38
Totti chào tạm biệt cổ động viên Roma sau gần 30 năm thi đấu

Er Pupone (Cậu bé quan trọng, biệt danh của Totti) đã gia nhập Roma từ đội trẻ vào năm 1989, có tổng cộng 785 lần ra sân thi đấu, ghi được 307 bàn thắng. Người đội trưởng này đã giúp Roma có được chiếc cúp Scudetto duy nhất trong lịch sử CLB vào mùa giải 2000-2001, ngoài ra là 2 chiếc Cúp quốc gia ở hai mùa giải liên tiếp 2006-2007 và 2007-2008, đi kèm với đó là 2 chiếc Siêu cúp nước Ý vào 2001-2002 và 2007-2008. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Totti đã có được chiếc cúp vô địch thế giới (World Cup) diễn ra ở Đức vào năm 2016.

Hiện vẫn chưa rõ Totti sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu hay sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật, nhưng dù điều gì xảy ra đi nữa thì đây vẫn sẽ là trận đấu cuối cùng của cầu thủ này tại Serie A.

“Vua của Roma” sẽ thoái vị, và sẽ có những giọt nước mắt rơi trong trận đấu cuối cùng này.

Chiến đấu hoặc rớt hạng

Cuộc đào tẩu tuyệt vời của Crotone đã bị Juventus chặn lại ở vòng đấu trước và HLV Davide Nicola một lần nữa lại phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn tại vòng đấu này.

ban tin serie a vong 38
Crotone phải giành thắng lợi trước Lazio để mong có cơ hội trụ hạng

Squali (Những chú cá mập, biệt danh của Crotone) sẽ tiếp đón Lazio trên sân nhà Calabria và họ hiểu rằng phải cần giành thắng lợi trong trận đấu này, hoặc chí ít phải có một trận hòa thì may ra mới có cơ hội thoát khỏi vị trí xuống hạng. Đó là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là Empoli không thắng trong trận gặp Palermo, đội đã bị xuống hạng. Vì vậy, nếu Crotone có thể trụ hạng thành công thì quả là một phép màu của giải đấu.

Audero sẽ có trận ra mắt

Gianluigi Buffon dự kiến ​​sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải tới, và nhiều người cho rằng Juventus đang tìm kiếm các tài năng khác để thay thế.

Alex Meret (Spal) và Gigio Donnarumma (Milan) đã được liên hệ, mặc dù vậy thủ thành tài năng Donnarumma gần như chắc chắn sẽ ở lại với Milan.

Một cái tên mà chưa từng được xem xét đến và hiện đang thuộc chính biên chế của Juventus, đó là Emil Audero, thủ môn của đội tuyển U20 nước Ý. Audero chuyển lên đội chính từ đội U19 của Juventus vào mùa hè năm 2015.

ban tin serie a vong 38

Sinh ra ở Indonesia nhưng lớn lên ở Ý, thủ môn trẻ sinh năm 1997 sẽ có trận ra mắt trong trận gặp Bologna vào tối thứ bảy. Liệu Audero có thể chứng minh mình sẽ là tương lai của Turin?

Trong trận đấu này, có thể Juventus cũng sẽ cho ra mắt tiền đạo trẻ 17 tuổi Moise Kean, nhưng cầu thủ này sẽ chỉ ra sân từ băng ghế dự bị. Juventus sẽ bắt đầu trận đấu với các tiền đạo Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic, còn Giorgio Chiellini sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn khi không có tên trong danh sách đăng ký.

Trận đấu cuối cùng tại Torino của Joe Hart

Sẽ khó có được sự chia tay như Francesco Totti, nhưng Joe Hart gần như chắc chắn sẽ chơi trận đấu cuối cùng cho Torino vào tối Chủ nhật.

ban tin serie a vong 38
Joe Hart sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Torino

Granata (Màu hạt dẻ, biệt danh theo màu áo truyền thống của Torino) sẽ tiếp đón Sassuolo trên sân nhà trong tình trạng phong độ đi xuống. Torino đã không có được trận thắng nào trong 4 trận đấu gần nhất.

Thủ thành đội tuyển Anh đã không có cơ hội tiếp tục thi đấu tại Serie A do các CLB Manchester City, đội sở hữu Joe Hart, và Torino không đạt được thống nhất về tương lai của thủ môn này. Man City muốn bán hẳn để thu tiền về trong khi Torino chỉ muốn tiếp tục mượn thêm một mùa giải nữa.

Joe Hart cho biết luôn có Torino trong tim mình, nên chắc chắn thủ môn này sẽ chơi một trận đáng xem để có buổi chia tay xứng đáng với các cổ động viên Torino.

Cuộc đua Capocannoniere

Đã đến trận đấu cuối cùng của mùa giải, nhưng cuộc đua tranh Chiếc giày vàng của Serie A (Capocannoniere, vua phá lưới) vẫn chưa ngã ngũ, khoảng cách giữa các cầu thủ dẫn đầu chỉ là 1 bàn thắng.

ban tin serie a vong 38
Các cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Capocannoniere mùa giải 2016-2017

Edin Dzeko (Roma) đang dẫn đầu với 28 bàn thắng, tiếp ngay sau là Dries Mertens của Napoli với chỉ một bàn kém hơn, và Andrea Belotti của Torino với 25 bàn thắng.

Sẽ là điều thần kỳ để tiền đạo Gonzalo Higuain của Juventus hay đội trưởng Mauro Icardi của Inter - những cầu thủ đang có 24 bàn thắng - giành được danh hiệu này, nhưng trong những trận đấu mang tính thủ tục và không có áp lực thì điều này không phải là không thể xảy ra.

Trong khi đó Roma và Napoli sẽ cạnh tranh nhau để giành vị trí thứ hai, và đội thắng sẽ có vé vào thẳng vòng bảng Champions League bất chấp Mertens hay Dzeko đạt danh hiệu Capocannoniere.

Danh sách trọng tài bắt chính vòng 38

Trọng tài Paolo Tagliavento được giao nhiệm vụ bắt chính trận Roma - Genoa, trong khi Luca Banti phụ trách trận đấu cùng giờ giữa Sampdoria - Napoli, vì đây là các trận đấu liên quan đến vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Các trận đấu sẽ được diễn ra trong tối thứ Bảy và tối Chủ nhật, danh sách trọng tài bắt chính các trận tại vòng đấu cuối cùng của Serie A như sau:

ban tin serie a vong 38

Billy Trung