Bản tin Serie A ngày 8/9

20:13 | 09/09/2017

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trọng tài Gianluca Rocchi bắt chính trận Lazio và Milan; Chấn thương của Conti không nghiêm trọng, nhưng dự kiến cầu thủ này sẽ không tham dự trận đấu với Lazio; Lucas Torreira thừa nhận anh hy vọng Patrik Schick sẽ không thi đấu cho Roma vào cuối tuần này; Francesco Totti sẽ bắt đầu quá trình khóa học cấp bằng HLV hạng B của UEFA từ ngày 19/9; Cựu tiền vệ của Juventus, Arturo Vidal, tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018.

Rocchi bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 3

Danh sách các trọng tài sẽ bắt chính các trận đấu tại vòng 3 Serie A đã được công bố, trong đó trọng tài Gianluca Rocchi bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 3 giữa Lazio và Milan tại sân Olympico.

ban tin serie a ngay 89

Trọng tài Rocchi không lạ gì với các trận đấu lớn, vì ông vừa bắt trận đấu tranh Siêu Cúp châu Âu giữa Real Madrid với Manchester United. Tại trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã phê phán trọng tài Rocchi vì công nhận bàn thắng mở tỷ số của Casemiro trong khi cầu thủ này ở vào vị trí gây tranh cãi là việt vị hay chưa. HLV Mourinho cho rằng nếu áp dụng công nghệ trọng tài ảo VAR thì khi đó trận đấu Siêu Cúp đã là 1-1 và hai đội sẽ phải thi đấu hiệp phụ, thay vì kết quả thua 1-2 của MU.

Và lần này trọng tài Rocchi sẽ bắt chính cho trận đấu có sự tham gia của đương kim Siêu Cúp nước Ý với CLB giàu thành tích nhất châu Âu của Ý.

Danh sách chi tiết trọng tài sẽ bắt chính vòng 3 Serie A:

ban tin serie a ngay 89

Conti lỡ trận gặp Lazio

Chấn thương mắt cá chân của Andrea Conti được cho là không nghiêm trọng, nhưng dự kiến cầu thủ này sẽ không tham dự trận đấu với Lazio.

ban tin serie a ngay 89

Hậu vệ trái của AC Milan đã dính chấn thương trong trận Ý thắng Israel trên sân vừa diễn ra giữa tuần, với chẩn đoán ban đầu là trật khớp mắt cá chân. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại cho thấy cầu thủ này chỉ bị trẹo mắt cá chân, và vết sưng đã bắt đầu giảm đi.

Để đảm bảo an toàn, HLV Vincenzo Montella sẽ đưa Conti ra khỏi đội hình trong chuyến làm khách gặp Lazio, và sẽ chào đón cầu thủ này trở lại ở lượt trận tiếp theo.

Torreira: “Hy vọng Schick không thi đấu”

Tiền vệ của Sampdoria, Lucas Torreira, thừa nhận anh hy vọng Patrik Schick sẽ không thi đấu cho Roma vào cuối tuần này.

ban tin serie a ngay 89
Torreira trong trận đối đầu với Roma

Tiền đạo người CH Séc đã rời khỏi Sampdoria để gia nhập CLB của thủ đô nước Ý vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, và có thể cầu thủ này sẽ có trận ra mắt cho đội bóng màu bã trầu tại chính sân nhà Marassi của Sampdoria vào cuối tuần này.

Tiền vệ Torreira chia sẻ với tờ Il Messaggero: “Chắc chắn tôi sẽ chào đón cậu ấy vì chúng tôi có mối quan hệ khá thân thiết. Tôi không rõ anh ấy có được thi đấu ở trận sắp tới hay không – nhưng tôi hy vọng không!".

Roma được cho là quan tâm đến Torreira trong suốt mùa hè chuyển nhượng vừa qua nhưng cuối cùng Torreira vẫn ở lại. Chia sẻ về điều này Torreira cho biết: “Tôi cũng nghe nói đến điều đó và bình tĩnh quan sát, bởi vì lúc đó tôi đang ở Uruguay cùng với gia đình. Ngoài Roma cũng có một số CLB cũng đề cập sự quan tâm. Tuy nhiên ưu tiên của tôi là tái khởi động với Sampdoria và tôi rất vui khi tiếp tục ở lại đây.

Roma luôn là một trong những CLB mạnh nhất Italia, theo tôi họ không thua kém là mấy so với Juventus và Napoli. Họ luôn chơi để giành chiến thắng, nhưng trong trận đấu vào cuối tuần này, chúng tôi cũng đang chuẩn bị tất cả để giành được điều đó”.

Totti bắt đầu tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên

Huyền thoại của Roma, Francesco Totti, sẽ bắt đầu quá trình khóa học cấp bằng HLV hạng B của UEFA từ ngày 19/9.

ban tin serie a ngay 89

Tháng trước, tân quản lý của Roma - người vừa từ giã sự nghiệp tại CLB này cuối mùa giải trước - đã nhận thẻ đeo HLV để tham gia các trận đấu của Roma.

Trước đó, Er Pupone (cậu bé vàng, biệt danh của Totti) vẫn đang để mở khả năng giải nghệ của mình, nhưng mới đây Hiệp hội bóng đá Ý (AIAC) đã xác nhận Totti sẽ tham gia khóa học đào tạo làm HLV hạng B vào giữa tháng trên trang facebook của mình. Khóa học do chính AIAC tổ chức và điều hành tại trung tâm thể thao Roma, Fulvio Bernardini di Trigoria.

Vidal giã từ đội tuyển Chile

Cựu tiền vệ của Juventus, Arturo Vidal, tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018.

ban tin serie a ngay 89
Vidal khi còn cống hiến tích cực cho Juventus

Việc bị Paraguay và Bolivia đánh bại trong các lượt trận quốc tế vừa qua đã làm hy vọng lọt vào World Cup vào mùa hè năm sau của Chile ngày càng nhỏ đi. Hiện Chile đang xếp thứ 6 với 23 điểm sau 8 lượt trận, kém đội xếp thứ tư và năm 1 điểm. Đội đứng thứ tư, hiện đang là Peru, sẽ được vào thẳng World Cup, còn đội xếp thứ năm, hiện đang là Argentina, sẽ phải thi đấu giành vé vớt với khu vực Châu Đại Dương.

Chính vì vậy, ngay sau trận thua Bolivia vào hôm thứ Ba, Vidal đã viết trên trang Instagram cá nhân:

“Xin lỗi người hâm mộ Chile vì hai trận thua vừa qua, dù đội bóng đã chơi hết sức mình. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu!!! Chỉ còn hai trận nữa và kỳ World Cup này là tất cả những gì còn lại đối với tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia”.

Hiện cầu thủ 30 tuổi này đã ghi được 23 bàn thắng trong 97 trận đấu cho Chile, và góp công lớn vào 2 chức vô địch Copa America 2015 và 2016 của Chile.

Trước khi gia nhập CLB đang thi đấu hiện nay, Bayern Munich, Vidal đã cùng Juventus giành được 4 chiếc Cúp vô địch Scudetto liên tiếp từ năm 2011 đến 2015.

Mùa hè vừa qua, Inter Milan đã tìm cách liên hệ để đưa cầu thủ này trở lại Serie A nhưng không thành công.

Billy Trung