Bản tin Serie A ngày 8/6

17:24 | 08/06/2017

1,173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Ý vượt qua đội tuyển Uruguay với tỉ số 3-0 trong trận giao hữu vừa diễn ra tại Nice; Danh sách đội tuyển Ý tham dự Vòng chung kết vô địch châu Âu dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi đã được công bố; Trái bóng Nike Ordem V sẽ chính thức được sử dụng trong các trận đấu tại Serie A mùa giải 2017-2018...

Đội tuyển Ý vượt qua Uruguay

Đội tuyển Ý vượt qua đội tuyển Uruguay với tỉ số 3-0 trong trận giao hữu vừa diễn ra tại Nice. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước quốc gia Nam Mỹ này trong 90 phút chính thức kể từ World Cup 1990.

HLV Giampiero Ventura tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-2-4, với Claudio Marchisio trở lại sau 17 tháng đá thay vị trí của Marco Verratti bị chấn thương, Gianluigi Donnarumma tiếp tục được bắt chính và hậu vệ Leonardo Spinazzola của Atalanta xuất hiện trong vai trò hậu vệ cánh trái. Trận đấu này Uruguay không có sự phục vụ của các hảo thủ Luis Suarez, Edinson Cavani và Diego Godin.

ban tin serie a ngay 86
Hậu vệ Gimenez (số 2) của Uruguay đối đầu với tiền đạo Insigne của Ý

Đội tuyển Ý chỉ mất 7 phút để phá vỡ thế bế tắc, sau đường chuyền dài của Lorenzo Insigne, Andrea Belotti đỡ ngực nảy ra, trong lúc đang mải theo tiền đạo đội tuyển Ý, trung vệ Jose Maria Gimenez tung chân phá bóng nhưng bóng lại đi căng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Fernando Muslera buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng sau đó với rất nhiều cơ hội do hai đội tạo ra như Insigne, Belotti hay Ciro Immobile của Ý, Martin Caceres của Uruguay.

Vào đầu hiệp hai, Caceres cho rằng anh đã san bằng tỉ số sau cú đánh đầu từ cú đá phạt bên hành lang bên phải, nhưng các trọng tài đã không công nhận khi sử dụng công nghệ Trợ lý trọng tài ảo VAR và cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi trước đó với Montolivo.

Đội tuyển Ý chỉ gia tăng cách biệt nhờ những sự thay thế vào những phút cuối của trận đấu. Ở phút 83, chỉ 30 giây sau khi vào sân, Manolo Gabbiadini có được bóng sau khi hậu vệ và thủ môn Uruguay không hiểu ý để bóng nảy ra, đường căng ngang mạnh vào trong đúng đến đầu của Eder, cầu thủ cũng mới vào sân ở hiệp hai, lăn vào lưới trống. Các cầu thủ Uruguay cho rằng Eder đã việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy còn có 1 hậu vệ của Uruguay đứng ngay trên vạch vôi khung thành khi Eder đánh đầu.

Hậu vệ Gimenez hoàn tất ngày thi đấu tệ hại với cú xoạc bóng trong vòng cấm khi El Shaarawy đang đi bóng, và De Rossi không mắc một sai lầm nào khi thực hiện cú sút phạt đền ở phút cuối cùng của trận đấu.

Danh sách đội tuyển Ý tham dự Euro U21

Danh sách đội tuyển Ý tham dự Vòng chung kết vô địch châu Âu dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi đã được công bố, bao gồm Gianluigi Donnarumma, Federico Bernardeschi, Domenico Berardi và Roberto Gagliardini.

Giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 18/6 tại Ba Lan, và các cầu thủ trẻ của Ý sẽ đối đầu với Đan Mạch, CH Séc và Đức tại vòng bảng.

HLV Gigi Di Biagio đã công bố danh sách tham dự giải đấu này với sự xuất hiện của khá nhiều cầu thủ thi đấu tại Serie A.

ban tin serie a ngay 86
Lorenzo Pellegrini là một trong năm cầu thủ tập trung cùng đội U21 Ý tham dự Euro sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia

Trong đó năm cầu thủ Donnarumma, Simone Scuffet, Andrea Conti, Lorenzo Pellegrini và Bernardeschi, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia sẽ cùng tập trung với đội vào ngày 12/6.

Danh sách cụ thể đội tuyển U21 Ý gồm có (và số áo sẽ mặc):

Thủ môn: (số áo) 17 Alessio Cragno (Benevento), 1 Gianluigi Donnarumma (Milan), 19 Simone Scuffet (Udinese)

Các hậu vệ: 3 Antonio Barreca (Torino), 14 Davide Biraschi (Genoa), 2 Davide Calabria (Milan), 13 Mattia Caldara (Atalanta), 12 Andrea Conti (Atalanta), 22 Alex Ferrari (Verona), 23 Nicola Murru (Cagliari), 4 Daniele Rugani (Juventus)

Tiền vệ: 15 Marco Benassi (Torino), 5 Danilo Cataldi (Genoa), 18 Roberto Gagliardini (Inter), 8 Alberto Grassi (Atalanta), 21 Manuel Locatelli (Milan), 6 Lorenzo Pellegrini (Sassuolo)

Tiền đạo: 7 Domenico Berardi (Sassuolo), 10 Federico Bernardeschi (Fiorentina), 9 Alberto Cerri (Pescara), 20 Federico Chiesa (Fiorentina), 16 Luca Garritano (Cesena), 11 Andrea Petagna (Atalanta).

Trái bóng Nike Ordem V được sử dụng tại Serie A mùa giải tới

Trái bóng Nike Ordem V sẽ chính thức được sử dụng trong các trận đấu tại Serie A mùa giải 2017-2018, cũng như tại Cúp quốc gia, Siêu cúp quốc gia và các giải thấp hơn.

ban tin serie a ngay 86

Ngoài ra Nike Ordem V cũng sẽ được áp dụng tại cả Premier League và La Liga. Một số cầu thủ giỏi đã giúp Nike kiểm tra Ordem V trong giai đoạn nghiên cứu phát triển trái bóng.

Nike cho biết: trái bóng có cấu trúc riêng và thiết kế phân bố áp suất ngang trên toàn bề mặt để đảm bảo trái bóng đi đúng mục tiêu mong muốn của cầu thủ, các rãnh “Aerotrac” trên bề mặt cũng giúp đường bóng đi ổn định hơn. Hơn nữa với việc nâng cấp túi khí giúp tối ưu hóa về sức căng và gia tốc di chuyển của trái bóng.

Để tăng cường cảm giác và nhận diện, bóng được in 3D trên bề mặt với ba màu cam, trắng và đen, vì các màu này giúp dễ theo dõi trên sân và được các thủ môn rất ủng hộ. Nổi trội nhất chính là các đồ họa này sẽ tạo ra các “hình ảnh thay đổi liên tục” khi bóng di chuyển, điểm này giúp các cầu thủ dễ đưa ra quyết định nhanh hơn và theo kịp với nhịp độ trận đấu đang ngày càng tăng nhanh.

Spalletti đã đến Trung Quốc

Luciano Spalletti đã đến Trung Quốc trước xác nhận làm HLV mới của Inter. Ông sẽ gặp Zhang Jindong, Chủ tịch tập đoàn Suning - chủ sở hữu của CLB sọc xanh đen thành Milan, trước khi ký hợp đồng 2 năm với mức lương khoảng 8 triệu euro.

ban tin serie a ngay 86

Tại sân bay Nam Kinh, ông Spalletti đã được các cổ động viên Inter tại Trung Quốc chào đón nồng hậu. Cựu HLV của Rome sẽ quay về và có buổi ra mắt đội bóng dự kiến vào ngày 12/6 tại thành phố Milan.

Trong khi đó, tiết lộ về phương án thay thế sau sự ra đi của HLV Spalletti, Chủ tịch James Pallotta của Roma cho biết đã có trong đầu cái tên cuối cùng và hiện chỉ cần “đưa ra quyết định hoàn tất thủ tục”, và việc công bố sẽ được diễn ra trong vài ngày tới.

Billy Trung