Bản tin Serie A ngày 8/10

07:35 | 09/10/2017

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Italy dự kiến ​​sẽ quay lại đội hình 4-2-4 trước Albania; Andrea Belotti không thể tham gia thi đấu nhưng vẫn đến xem và gặp các đồng đội tại đội tuyển Ý tập luyện; Sassuolo đang cân nhắc đến chiến thuật gia người Croatia Zoran Zekic nếu họ sa thải HLV Cristian Bucchi; Luis Nani bị choáng ngợp bởi "sự chào đón nồng hậu" từ các cổ động viên của Lazio.

Italy sẽ thay đổi đội hình ở trận gặp Albania

Italy dự kiến ​​sẽ quay lại đội hình 4-2-4 trước Albania với Eder, Antonio Candreva và Bryan Cristante có mặt trong danh sách các cầu thủ bắt đầu trận đấu.

ban tin serie a ngay 810
Trình diễn ấn tượng sau khi được vào sân thay người ở trận gặp Macedonia, Bryan Cristante (số 16) có thể được ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Albani

Trận đấu sẽ diễn vào sáng thứ Ba, lúc 01h45 (giờ Việt Nam) và là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ở vòng loại World Cup 2018 của Ý.

Ý đã chắc suất lọt vào danh sách 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất sau khi Bosnia để thua Bỉ 3-4 ở trận đấu rạng sáng nay, tuy nhiên họ vẫn cần có thêm điểm số để nâng cao vị trí trong bảng xếp hạng FIFA, yếu tố quyết định nhóm hạt giống ở vòng đấu loại trực tiếp. Nếu sảy chân ở trận gặp Albani, Ý sẽ phải nghĩ đến việc có thể phải gặp những đội bóng khó chơi như Croatia hay Bồ Đào Nha.

Do trung vệ Andrea Barzagli bị căng cơ và phải thay ra sau hiệp một trận gặp Macedonia, nên HLV Giampiero Ventura sẽ từ bỏ thử nghiệm đội hình 3-4-3 để trở lại đội hình ưa thích 4-2-4.

Tiền vệ Cristiano của Atalanta - đã có trận ra mắt tại đội tuyển Ý sau khi được vào sân thay người ở trận đấu gặp Macedonia - có thể được thay Roberto Gagliardini đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cuộc khủng hoảng chấn thương đã lấy đi hàng loạt các tiền vệ tốt nhất của Ý như Marco Verratti, Claudio Marchisio, Daniele De Rossi và Lorenzo Pellegrini. Các cổ động viên cảm thấy hơi tiếc khi HLV Ventura không trao cơ hội quý báu này cho tiền vệ Jorghinho của Napoli, cầu thủ đang có phong độ tốt tại CLB dẫn đầu Serie A cũng như có khát vọng được khoác màu áo thiên thanh. Tin vui là tiền vệ Stephan El Shaarawy đã trở lại tập luyện.

ban tin serie a ngay 810
Stephan El Shaarawy (phải) đang tranh bóng trong buổi tập

Đội hình dự kiến của Ý: thủ môn Buffon; hậu vệ Zappacosta, Bonucci, Chiellini, Darmian; tiền vệ Cristante, Parolo; tiền đạo Candreva, Immobile, Eder, Insigne.

Belotti đến thăm đội tuyển Ý

Do bị chấn thương nên Andrea Belotti không thể tham gia thi đấu nhưng tiền đạo của Torino vẫn đến xem và gặp các đồng đội tập luyện tại đội tuyển.

ban tin serie a ngay 810
Sân vận động Filadelfia tiếp tục được đội tuyển Ý sử dụng để tập luyện cho trận gặp Albani

Belotti - đang sống và thi đấu cho Torino - đã có mặt tại khách sạn đội tuyển Ý cho dù anh sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương đầu gối. Belotti đã có mặt trên khán đài để xem các đồng đội tập luyện, và tiền đạo Torino đã có cuộc gặp gỡ với các cầu thủ đội tuyển Ý ở khách sạn sau khi Azzurri kết thúc buổi tập.

HLV Giampiero Ventura cho biết ông sẽ rất buồn nếu Il Gallo (biệt danh của Belotti) không kịp bình phục để tham gia các trận đấu loại trực tiếp của World Cup vào tháng sau.

Sassuolo cân nhắc đến HLV Zekic

Sassuolo đang cân nhắc đến chiến thuật gia người Croatia Zoran Zekic, hiện đang dẫn dắt Osijek, nếu họ sa thải HLV Cristian Bucchi.

ban tin serie a ngay 810
HLV Zoran Zekic của Osijek

Theo trang thị trường chuyển nhượng Calcio, vị HLV 43 tuổi đã thu hút sự chú ý của các ông chủ đội bóng Sassuolo - đội bóng đang có sự khởi đầu đáng thất vọng tại Serie A mùa giải này.

Cho đến thời điểm này sau 7 vòng đấu, HLV Bucchi mới chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 5 trận thua tại Serie A sau khi tiếp quản vị trí HLV trưởng của Eusebio Di Francesco - chuyển đến Roma.

HLV Zekic đã gây ấn tượng tại Osijek khi đưa đội bóng Croatia vượt qua PSV Eindhoven (Hà Lan) ở vòng đấu loại trực tiếp Europa League vào tháng 7 và xếp thứ 3 tại giải vô địch Croatia hiện nay.

Tuy nhiên Sassuolo không phải là câu lạc bộ duy nhất theo dõi Zekic, hiện Dinamo Moscow cũng đã ngắm nghía đến vị HLV này.

Nani: “Người hâm mộ Lazio rất nồng hậu”

Luis Nani bị choáng ngợp bởi "sự chào đón nồng hậu" từ các cổ động viên của Lazio và đang chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Juventus vào cuối tuần sau.

ban tin serie a ngay 810
Luis Nani được cổ động viên của Lazio chào đón nồng hậu

Tuyển thủ quốc gia người Bồ Đào Nha đã tham gia một sự kiện tài trợ tại cửa hàng bán đồ của CLB cùng với các đồng đội Luiz Felipe và Pedro Neto.

Nani nói với kênh Style của Lazio sau sự kiện: "Những người ủng hộ Lazio đã đem đến cho chúng tôi một sự chào đón rất nồng hậu, và thật tuyệt vời khi được tham gia cùng với họ trong thời gian vừa qua. Tôi không nghĩ rằng lại có đông người đến như vậy, nó vượt quá sự mong đợi của chúng tôi rất nhiều, vì vậy nhiều người trong số họ đã không có cơ hội để có chữ ký hoặc chụp ảnh cùng với chúng tôi, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ làm hài lòng họ lần sau".

Aquile (biệt danh của Lazio) đang bay cao ở Serie A và Europa League, mong muốn sẽ bán hết vé ở trận đấu với Juventus - đội đang xếp ngay trên họ với khoảng cách là 1 trận thắng - vào cuối tuần sau.

Lazio đã đánh bại Juventus 3-2 ở trận tranh Siêu cúp Ý diễn ra vào tháng 8.

Billy Trung