Bản tin Serie A ngày 6/10

19:38 | 06/10/2017

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buffon trình diễn áo mới tại đội tuyển quốc gia; dự kiến sẽ có khoảng 5.000 cổ động viên đội bóng Napoli tới Manchester để xem trận đấu với Manchester City; Fabio Lucioni tin tưởng rằng mình sẽ được xóa án phạt về doping hiện đang dính líu; ngôi sao quần vợt Andy Murray đã chọn ba cầu thủ của Juventus cho đội hình xuất sắc nhất thế giới (World XI).

Buffon trình diễn áo mới tại đội tuyển quốc gia

Ý đã tung ra hình ảnh bộ áo mới tuy nhiên chỉ duy nhất thủ môn Gianluigi Buffon được mặc tại trận gặp Macedonia đêm nay.

ban tin serie a ngay 610
Buffon và bức tranh tường vẽ về mình tại Turin

Một bức tranh tường khổng lồ theo lối vẽ tự do (graffiti) về Buffon với chiếc áo đấu này đã được căng treo tại Turin vào hôm qua, và một tuyên bố trên trang web chính thức của đội tuyển quốc gia Ý đã giải thích đây cách mà đội tuyển Ý thể hiện việc không “từ bỏ hy vọng” tham dự World Cup trong cuộc đụng độ với Macedonia.

Chiếc áo mới cũng nhằm kỷ niệm 20 năm lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia của thủ môn 39 tuổi này, và nếu tiếp tục tham dự World Cup 2018 thì Buffon sẽ là cầu thủ đầu tiên góp mặt tại 6 kỳ World Cup. Chính vì vậy mà Ý muốn cho thủ môn kỳ cựu này có được khoác chiếc áo “chưa bao giờ có trong bóng đá". Theo đó chiếc áo được thiết kế để tái hiện những thành tích đã đạt được của Ý, với màu xanh thiên thanh quen thuộc của đội tuyển Ý cùng với 3 màu quốc kỳ Ý trên các cạnh tay áo và phía sau cổ áo.

Các cầu thủ còn lại của Ý sẽ mặc chiếc áo đấu mới trong trận gặp Albania vào ngày 09/10.

Dự kiến 5.000 cổ động viên Napoli sẽ đến Manchester

Theo số liệu đưa ra thì dự kiến sẽ có khoảng 5.000 cổ động viên đội bóng Napoli tới Manchester để xem trận đấu với Manchester City.

ban tin serie a ngay 610
Gặp lại Manchester City, Hamsik (bên phải) không phải đối đầu với Kolarov (bên trái) – do đã chuyển đến AS Roma

Partenopei (biệt danh của Napoli) sẽ đối đầu với đội bóng của HLV Pep Guaradiola tại sân vận động Etihad vào ngày 17/10 tại vòng đấu thứ ba của bảng F ở Champions League. Hai đội sẽ gặp lại nhau ở vòng 4 diễn ra 2 tuần ngay sau đó.

Được biết đội bóng của Serie A chỉ được phân bổ khoảng 3.000 vé, nhưng tờ Il Mattino thông báo sẽ có khoảng 5.000 người có thể thực hiện chuyến đi đến Anh để cổ vũ đội bóng mình yêu thích.

Đội trưởng Benevento bình tĩnh để vượt qua án phạt

Đội trưởng của Benevento, Fabio Lucioni, cho biết anh tin tưởng rằng mình sẽ được xóa án phạt về doping hiện đang dính líu.

ban tin serie a ngay 610
Lucioni tranh bóng với Belotti trong trận Benvento thua Torino 1-0

Lucioni đang phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu bốn năm sau khi mẫu xét nghiệm nước tiểu của anh, được lấy sau trận thua Torino 1-0 vào ngày 10/9 vừa qua, đã có phản ứng dương tính với chất cấm steroid đồng hoá.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Chủ tịch Oreste Vigorito của Benevento đã lên tiếng bảo vệ cho cầu thủ của mình. Ông cho rằng đó là do Lucioni đã dùng loại kem bôi chữa vết thương, một loại thuốc bác sỹ vẫn kê cho trẻ em và được bán rộng rãi.

Fabio Lucioni gia nhập Benevento vào năm 2014 và giúp đội bóng này lần đầu tiên giành quyền lên chơi tại Serie A trong mùa giải trước.

Murray chọn 3 cầu thủ của Juventus cho đội hình xuất sắc nhất thế giới

Ngôi sao quần vợt Andy Murray đã chọn thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus cho đội hình xuất sắc nhất thế giới (World XI), nhưng lại ủng hộ Cristiano Ronaldo cho cầu thủ xuất sắc nhất của năm.

ban tin serie a ngay 610
Ngoài tennis, Andy Murray cũng rất đam mê bóng đá

Tay vợt người Scotland là một cổ động viên bóng đá thực thụ, đặc biệt là với đội bóng Hibernian - nơi mà anh đã sinh ra và lớn lên. Murray đã được FIFA mời bình chọn cho các danh hiệu của năm. Trong đội hình xuất sắc nhất thế giới, ngoài Buffon, Murray còn lựa chọn 2 cầu thủ khác của Juventus là Paulo Dybala và Giorgio Chiellini.

"Tôi đã lựa chọn đội hình World XI như sau: Gianluigi Buffon; Dani Alves, Sergio Ramos, Giorgio Chiellini, Marcelo; N'golo Kante, Toni Kroos, Luka Modric; Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi" - Murray cho biết - "Cầu thủ của năm? Chắc chắn Cristiano Ronaldo là lựa chọn số một. Anh ấy ghi rất nhiều bàn thắng để giúp đội bóng của mình giành chức vô địch của cả La Liga và Champions League".

Murray chia sẻ về bàn thắng ấn tượng nhất mà anh đã từng chứng kiến: “Một trong những trận đấu mà tôi vẫn nhớ là khi Barcelona gặp Milan tại vòng bảng Champions League mùa giải 2004-2005 tại Nou Camp. Trong trận đấu này, Ronaldinho ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng thấy, hiện mọi người vẫn nói rất nhiều về bàn thắng này".

ban tin serie a ngay 610
Ronaldinho tung cú sút ghi bàn vào lưới Milan

Đó là tình huống Ronaldinho dùng gầm giầy đẩy bóng sang ngang làm vặn sườn hậu vệ Nesta, rồi tung cú sút chân trái đầy uy lực làm tung lưới thủ thành Dida, đồng hương người Brazil của anh tại AC Milan. Bàn thắng được ghi vào phút 89 đem lại chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Billy Trung