Bản tin Serie A ngày 5/10

17:34 | 05/10/2017

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý dự kiến sử dụng đội hình 3-4-3 cho trận đấu với Macedonia; Brazil xem xét gọi Jorginho lên đội tuyển quốc gia...

Ý: Verdi có thể thay cho Candreva

Ý dự kiến sử dụng đội hình 3-4-3 cho trận đấu với Macedonia và bắt đầu với cầu thủ chạy cánh của Bologna, Simone Verdi, chứ không phải là Antonio Candreva.

ban tin serie a ngay 510
Simone Verdi (số 21) trong màu áo U21 Ý gặp U21 Montenegro

Trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 giữa hai đội sẽ diễn ra ở Turin vào 01h45 ngày 07/10/2017 (giờ Việt Nam).

HLV Giampiero Ventura dường như không còn hài lòng với đội hình 4-2-4 mà ông thường sử dụng trước đây, và trong các buổi tập vừa qua, vị HLV này đang cho các cầu thủ Ý chuyển sang đội hình 3-4-3.

Theo kênh Mediaset Premium, Verdi dự kiến sẽ có lần đầu tiên chính thức ra mắt ở bên cánh phải của hàng công chứ không phải là Candreva, cầu thủ chạy cánh của Inter Milan. Cầu thủ 25 tuổi của Bologna đã được vào sân ở những phút cuối trong trận giao hữu thắng đội tuyển Hà Lan 2-1 hồi vào tháng 3/2017.

Marco Parolo và Roberto Gagliardini dự kiến cũng sẽ là các tiền vệ trung tâm đội tuyển Ý để thay thế cho Daniele De Rossi và Lorenzo Pellegrini bị chấn thương. Việc sử dụng 3 hậu vệ cũng giúp Leonardo Bonucci của Milan tái hợp với các đồng đội cũ tại Juventus, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini, thành bộ ba phòng ngự BBC nổi tiếng mấy năm qua.

Đội hình xuất phát dự kiến của Ý: thủ môn Buffon; hậu vệ Barzagli, Bonucci, Chiellini; tiền vệ Zappacosta, Parolo, Gagliardini, Darmian; tiền đạo Verdi, Immobile, Insigne

Brazil xem xét gọi Jorginho lên đội tuyển quốc gia

Theo các kênh truyền thông của Brazil, tiền vệ Jorginho của Napoli có thể nhận được cuộc điện thoại từ Seleçao (biệt danh của đội bóng quốc gia Brazil) nếu đội tuyển Ý không cho anh cơ hội.

ban tin serie a ngay 510
Jorginho trong trận giao hữu giữa Ý và Tây Ban Nha vào đầu năm 2016

Bất chấp những số liệu ấn tượng cùng phong độ tuyệt vời tại đội bóng đang dẫn đầu Serie A, Jorginho vẫn bị Antonio Conte trước đây và Giampiero Ventura hiện nay bỏ qua không triệu tập lên đội tuyển Ý.

Cầu thủ 25 tuổi này đã từng hai lần khoác lên mình màu áo thiên thanh của đội tuyển Ý, nhưng đó là 2 trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha và Scotland vào đầu năm 2016. Điều này có nghĩa là Jorginho, người sinh ra ở Brazil và đã ở Ý hơn một thập kỷ, vẫn đủ điều kiện chơi cho đội tuyển vàng xanh (màu áo của Brazil).

Trang tin nổi tiếng của Brazil, UOL Esporte, đã đề nghị HLV Tite nên xem xét đến điều này. Tuy nhiên họ cũng lo ngại Jorginho sẽ từ chối nếu anh không nhận được lời đảm bảo được chơi nhiều hơn so khi khoác áo đội tuyển Ý. Hiện nay Casemiro và Fernandinho là những lựa chọn đầu tiên cho vị trí của Jorginho tại đội tuyển Brazil.

Cầu thủ hoàn hảo của Pirlo

Andrea Pirlo đã lựa chọn ra những bộ phận từ các cầu thủ Xavi, Gennaro Gattuso, Lionel Messi và chính bản thân mình để xây dựng ra mẫu hình cầu thủ hoàn hảo.

ban tin serie a ngay 510

Trên trang Twitter của CLB mà cựu tiền vệ của Juventus, Milan, Inter và Brescia đang thi đấu, CLB New York City, đã công bố một đoạn video trong đó Pirlo đưa ra những lựa chọn để xây dựng một mẫu hình cầu thủ hoàn hảo dựa trên việc ghép các bộ phận từ chính mình, các đồng đội cũ và các cầu thủ nổi tiếng hiện nay.

Cụ thể Pirlo cho biết: “Tôi nghĩ mình sẽ lựa chọn tiền vệ Xavi của Barcelona cho bộ não. Tầm nhìn, Andrea Pirlo - bởi vì anh ấy là người giỏi nhất thế giới! Trái tim, tôi sẽ chọn Gattuso, sức mạnh sẽ là Jaap Stam. Chân phải là của Pirlo... và chân trái của Messi, bởi vì anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất vào thời điểm này. Còn tóc, có lẽ Hernan Crespo".

Heynckes thay thế Ancelotti?

Tờ Bild của Đức tuyên bố Jupp Heynckes sẽ thế vào vị trí HLV của Bayern Munich mà Carlo Ancelotti vừa bị sa thải.

ban tin serie a ngay 510
Jupp Heynckes đã đưa Bayern Munich vô địch Champions League vào năm 2013

Đây quả là một điều khá bất ngờ, vì vị HLV 72 tuổi đã từng tuyên bố giải nghệ vào mùa hè 2013 sau cú ăn ba vĩ đại cùng Hùm xám (biệt danh của Bayern Munich).

Ancelotti đã bị Bayern Munich sa thải vào tuần trước, bất chấp việc ông đã đưa đội bóng này giành chiến thắng tại Bundesliga và Cúp quốc gia Đức trong mùa giải trước - mùa giải đầu tiên của HLV này tại CLB của nước Đức.

Hiện cựu hậu vệ người Pháp của Bayern Munich, Willy Sagnol, đang tạm thời tiếp quản vị trí chỉ đạo đội bóng, nhưng đội bóng của ông đã để Hertha Berlin gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước hai bàn trong hiệp một ở trận ra mắt.

Theo Bild, HLV Heynckes sẽ tạm thời quay lại để dẫn dắt Bayern cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay. Nếu vậy đây sẽ là khoảng thời gian thứ tư ông dẫn dắt đội bóng này.

Billy Trung