Bản tin Serie A ngày 4/8

17:59 | 04/08/2017

1,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
AC Milan đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của Europa League sau khi vượt qua Craiova với tổng tỷ số 3-0; Napoli sẽ gặp một trong năm đội: Hoffenheim (Đức), Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ), Young Boys (Thụy Sỹ), Steaua Bucharest (Rumani) và Nice (Pháp) của Mario Balotelli tại vòng loại cuối cùng của Champions League...

AC Milan nhẹ nhàng vượt qua Craiova

AC Milan đã giành thắng lợi 2-0 trước Craiova tại trận lượt về diễn ra trên sân nhà San Siro và đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của Europa League với tổng tỷ số 3-0.

ban tin serie a ngay 48
Do những trục trặc về tài chính nên Leonardo Bonucci và Lucas Biglia vẫn chưa được phép thi đấu

Ở trận lượt đi, các cầu thủ áo sọc đỏ đen đã có chiến thắng 1-0 nhờ cú đá phạt của Ricardo Rodriguez. Tại trận lượt về, Andrea Conti, Suso và Manuel Locatelli tiếp tục được ra sân từ đầu, Leonardo Bonucci và Lucas Biglia vẫn chưa được phép thi đấu, trong khi Alessio Romagnoli, Luca Antonelli và Ignazio Abate bị chấn thương không thể tham gia, còn Carlos Bacca, Jose Sosa và Gabriel Paletta đã được chuyển nhượng sang các CLB khác.

Trận lượt về với Craiova là lần đầu tiên sau ba năm, các cổ động viên Milan được đắm mình vào bầu không khí bóng đá của châu Âu, nên đã có 65.763 khán giả đến sân xem trận đấu và tạo ra kỷ lục mới về số lượng khán giả tại vòng sơ loại Europa League.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Franck Kessie đã chạy về phía khán giả để ăn mừng bàn thắng bằng cú sút xa sấm sét sau khi bóng bị thủ thành Nicolae Calancea đẩy ra từ cú sút của Patrick Cutrone. Tuy nhiên trọng tài đã từ chối bàn thắng này vì Cutrone đã việt vị trước đó.

Chỉ từng đó thời gian, khán giả trên sân San Siro đã được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số trận đấu, Jack Bonaventura đã đệm bóng vào lưới trống khi nhận được bóng do thủ thành Calancea đẩy ra từ quả đá phạt góc.

Hai phút sau đó, hàng phòng ngự để các cầu thủ Craiova chuyền ban một chạm, và Ionut Mitrita thoát xuống đối mặt thủ thành Gianluigi Donnarumma, rất may cho Milan là thủ thành đeo áo số 99 đã đẩy được cú sút căng của tiền đạo đối phương.

ban tin serie a ngay 48
Rodriguez (số 68) là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi

Milan đáp trả ngay sau đó, Kessie chuyền đổi cánh cho Ricardo Rodriguez băng lên bên cánh trái và tung ra cú sút căng, sệt ở ngay trên vạch 16m50 nhưng thủ thành Calancea đã kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Gần cuối hiệp một, Milan đã có cơ hội nâng tỷ số khi Conti âm thầm băng lên đệm bóng sau khi cú sút xa của Suso bị Calancea đẩy ra, mặc dù vậy bóng lại đi ra ngoài gôn trống.

Ở phút 52, Cutrone đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn trong một trận đấu chính thức cho Milan khi nhanh chân xỉa bóng ở cự ly gần. Ở trận lượt đi Cutrone đã suýt ghi bàn nếu cú sút của anh không bị cột dọc từ chối.

ban tin serie a ngay 48
Cutrone ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại một trận đấu chính thức cho Milan

Cuối trận, Niang đánh đầu căng vào góc xa sau đường chuyền của Calhanoglu, nhưng không khuất phục được thủ thành Calancea.

Vượt qua Craiova với tổng tỷ số 3-0, Milan sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo tại lễ bốc thăm diễn ra vào tối 04/8/2017.

Các đối thủ tiềm năng của Napoli tại vòng loại Champions League

Do chỉ đứng thứ ba tại Serie A mùa giải vừa qua, nên Napoli sẽ phải trải qua vòng đấu loại cuối cùng trước khi đến với vòng bảng của Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu.

ban tin serie a ngay 48
Lễ bốc thăm vòng đấu loại cuối cùng là bước tiếp theo trên đường tiến vào vòng bảng của Champions League

Theo quy định của giải đấu, tại vòng loại sẽ chia ra làm 2 nhóm: các đội tham gia theo xếp hạng của giải đấu (League Route) và đội vô địch giải đấu (Champion Route). Ở vòng đấu loại cuối cùng sẽ có 10 đội tại mỗi nhóm, các đội sẽ xếp thứ tự theo hệ số tính điểm hàng năm của UEFA, 5 đội xếp trên sẽ bốc thăm để gặp 1 trong 5 đội xếp dưới trong cùng nhóm. Lễ bốc thăm các cặp đấu tại vòng loại cuối cùng Champions League sẽ được diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon vào 17h (giờ Hà Nội) ngày 04/8.

Các trận lượt đi vòng đấu loại cuối cùng sẽ diễn ra vào các ngày 15 và 16/8, và lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. 10 đội giành thắng lợi sẽ cùng 22 đội được vào thẳng vòng bảng sẽ trải qua lễ bốc thăm diễn ra vào 23 giờ ngày 24/8. 10 đội thua sẽ tham gia vòng đấu bảng của Europa League với lễ bốc thăm diễn ra vào 23 giờ ngày 25/8.

Với kết quả của vòng đấu loại thứ 3 vừa diễn ra, các nhóm tại vòng đấu loại cuối cùng của Champions League sẽ gồm các đội (từ trái sang phải là xếp theo thứ tự hệ số tính điểm của UEFA từ cao xuống thấp) là:

League Route

5 đội xếp trên: Sevilla, Napoli, Liverpool, CSKA Moscow, Sporting CP

5 đội xếp dưới: Steaua Bucharest, Young Boys, Nice, Hoffenheim, Istanbul Basaksehir

Champions Route

5 đội xếp trên: Olympiakos, Celtic, Copenhagen, APOEL, Maribor

5 đội xếp dưới: Qarabag, Astana, Rijeka, Hapoel Be'er-Sheva, Slavia Prague

Như vậy các cầu thủ của HLV Maurizio Sarri sẽ tránh phải gặp những đội bóng lớn như Liverpool (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), CSKA Moscow (Nga) và Sporting CP (Bồ Đào Nha), và chỉ phải gặp một trong năm đội: Hoffenheim (Đức), Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ), Young Boys (Thụy Sỹ), Steaua Bucharest (Rumani) và Nice (Pháp) của Mario Balotelli tại vòng loại cuối cùng của Champions League.

Mặc dù thiếu vắng Balotelli bị chấn thương, nhưng Nice vẫn cầm hòa 2-2 trên sân của Ajax nên lọt tiếp vào vòng sau nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách (trận lượt đi trên sân Nice có tỷ số hòa 1-1).

Young Boys (Thụy Sỹ) và Steaua Bucharest (Rumani) mùa giải năm ngoái đã gặp thất bại thảm hại tại vòng đấu loại cuối cùng Champions League, họ đã để thua Borussia Mönchengladbach và Manchester City lần lượt với tổng tỷ số 2-9 và 0-6. Trong khi đó, Roma - CLB của Serie A - đã để thua 3-0 ở trận lượt về trân sân Porto và bị loại với tổng tỷ số 1-4.

Billy Trung