Bản tin Serie A ngày 4/10

21:37 | 04/10/2017

1,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lazio bị phạt vì hành động phân biệt chủng tộc; HLV Vincenzo Montella được cho là đã tổ chức một cuộc họp để quyết định về HLV thể lực mới; Patrick Vieira từng có cơ hội tiếp nhận chiếc ghế chỉ đạo tại Saint-Etienne; cựu tiền vệ Inter Milan, Esteban Cambiasso, tiết lộ anh sẽ chuyển sang công tác huấn luyện sau khi vừa tuyên bố treo giày.

Lazio bị phạt vì hành động phân biệt chủng tộc

Khu vực khán đài Curva Nord sẽ bị cấm bán vé trong trận đấu tiếp theo của Lazio do các cổ động viên có hành động phân biệt chủng tộc trong trận gặp Sassuolo vừa qua. Đây là một trong những kết luận của bản thông báo kỷ luật mà Ban tổ chức Lega Serie A đưa ra sau vòng 7.

ban tin serie a ngay 410
Khu vực Curva Nord của Lazio sẽ không có khán giả trong trận đấu tiếp theo

Lazio đã đánh bại Sassuolo 6-1 ở trận đấu đó và hiện đang xếp vị trí thứ 4 tại Serie A. Tuy nhiên Ban tổ chức Lega Serie A đã phát hiện ra "khoảng 2.000 trong số 5449 cổ động viên" của khu vực Curva Nord đã hát những "bài hát biểu hiện sự phân biệt chủng tộc" ở các phút thứ 31 và 77 của trận đấu.

Các bài hát này nhắm đến các cầu thủ Claud Adjapong và Alfred Duncan của Atalanta, và cả ba người giám sát của Liên đoàn tại trận đấu cũng đã nghe thấy bài hát này.

Trọng tài trận đấu Fabio Maresca cũng ghi nhận có nghe thấy những bài hát có tính phân biệt chủng tộc trong bản báo cáo chính thức sau trận đấu của mình, mặc dù vị trọng tài cho rằng người hát chỉ hướng đến Adjapong. Ban tổ chức sân cũng đã đưa ra thông báo trên loa vào phút 38 để kêu gọi các cổ động viên dừng bài hát hoặc để trận đấu rơi vào nguy cơ bị dừng lại.

Lazio cũng đã bị án kỷ luật này vì lý do tương tự trong trận derby thủ đô diễn ra vào ngày 30/4 vừa qua.

Chính vì vậy Ban tổ chức đã quyết định Lazio "sẽ phải chơi một trận đấu với khu Curva Nord không có khán giả".

Ở những kết luận khác của bản thông báo kỷ luật, Atalanta cũng bị phạt tới 10.000 Euro sau khi để các chai nước dở bay về phía các cầu thủ của Juventus. Inter bị phạt 2.500 euro để trận đấu với Benevento bị hoãn lại 4 phút. Roma cũng bị phạt tương tự vì để trận đấu với Milan bị bắt đầu muộn 3 phút.

ban tin serie a ngay 410
Hakan Calhanoglu bị treo giò 1 trận sau thẻ đỏ đã nhận tại trận gặp Roma

Giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici đã bị phạt 20.000 Euro vì đã có những lời lẽ lăng mạ đến công nghệ trọng tài ảo VAR sau trận hòa với Atalanta.

Montella gặp Ban lãnh đạo Milan

HLV Vincenzo Montella được cho là đã tổ chức một cuộc họp tại Casa Milan - trụ sở tập luyện của Milan - để quyết định về HLV thể lực mới.

ban tin serie a ngay 410
Montella đã gặp Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli để trao đổi thêm về HLV thể lực mới

Vào tuần trước, vị HLV này đã tuyên bố chia tay với HLV thể lực Emanuele Marra, vì không thống nhất với các phương pháp nâng cao thể lực mới, bao gồm cả chế độ ăn chay.

Sau cuộc họp Montella đã gặp để trao đổi thêm với Giám đốc điều hành Marco Fassone và Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli.

Đây là thời điểm tốt để bổ nhiệm mới vì các một số cầu thủ Milan đã trở về thực hiện nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Ở lần tập trung trước, Milan có tới 17 cầu thủ được gọi tập trung ở các đội tuyển quốc gia, một kỷ lục của đội bóng này.

Vieira thừa nhận từng được Saint-Etienne liên hệ

Patrick Vieira, cựu tiền vệ của Juventus, Milan và Inter, tiết lộ rằng anh đã có cơ hội tiếp nhận chiếc ghế chỉ đạo tại Saint-Etienne.

ban tin serie a ngay 410
HLV Vieira (trái) và tiền vệ Andrea Pirlo trong buổi tập của đội bóng New York City

Cựu tiền vệ của đội tuyển Pháp hiện nay đang là HLV trưởng của đội bóng New York City ở giải nhà nghề Mỹ - CLB mà tiền vệ tài hoa Andrea Pirlo đang thi đấu.

Vieira đã thổ lộ trong cuộc phỏng vấn với đài RMC rằng CLB tại giải Ligue 1 đã tiếp cận mình vào mùa hè, tuy nhiên anh khẳng định mình hạnh phúc tại câu lạc bộ hiện tại. "Tôi đã có một vài lần trao đổi với Saint-Etienne vào mùa hè vừa qua, khi họ đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới và gặp gỡ các ứng viên. Tôi có mối quan hệ tốt với ban lãnh đạo của Saint-Etienne, nhưng tôi không muốn rời New York City FC, dù sao tôi vẫn đánh giá cao việc nhận được lời mời gọi", Vieira nói.

Saint-Etienne cuối cùng đã chọn Oscar Garcia, chiến lược gia 44 tuổi người Tây Ban Nha, làm HLV trưởng CLB cho mùa giải năm nay.

Cambiassio tiết lộ kế hoạch làm huấn luyện

Cựu tiền vệ Inter Milan, Esteban Cambiasso, tiết lộ anh sẽ chuyển sang công tác huấn luyện sau khi vừa tuyên bố treo giày.

ban tin serie a ngay 410
Esteban Cambiasso (số 19) khi còn khoác áo Inter Milan

Cầu thủ 37 tuổi này đã quyết định chấm dứt sự nghiệp chơi bóng của mình vào đầu tháng 9 vừa qua sau khi không được CLB Olympiacos của Hy Lạp gia hạn hợp đồng.

Trong buổi nói chuyện với Il Nuovo Calcio, cựu tiền vệ người Argentina cho biết việc chuyển tiếp từ cầu thủ đến huấn luyện viên là "lẽ tự nhiên".

Tiếp tục chia sẻ về cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009-2010 của Inter Milan dưới sự dẫn dắt của HLV José Mourinho, cựu tiền vệ của Real Madrid và Leicester City cho biết: "Chúng tôi là một tập thể giỏi với những cầu thủ đã cùng nhau thi đấu rất nhiều năm. Sau đó, chúng tôi lại được bổ sung thêm những cầu thủ mới có chất lượng tuyệt vời. Và trên hết là tinh thần, mỗi cầu thủ, dù chơi theo cách riêng của mình, đều có khát vọng chiến thắng. Kết quả đã được tạo ra từ tinh thần hy sinh và quyết tâm. Chúng tôi đã cùng nhau làm tốt để đem lại thành quả cho đội bóng".

Billy Trung