Bản tin Serie A ngày 3/8

19:59 | 03/08/2017

1,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Inter Milan chiêu mộ thành công tiền vệ Matias Vecino từ Fiorentina với giá 24 triệu Euro; Lazio đã hoàn thành việc ký hợp đồng với tiền đạo Felipe Caicedo từ Espanyol và bắt đầu chính thức đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với trung vệ Stefan de Vrij; Thủ môn Morgan De Sanctis chính thức giải nghệ sau khi kết thúc hợp đồng với Monaco và sẽ gia nhập ban huấn luyện của Roma; Cúp quốc gia Ý mùa giải 2017-2018 đã chính thức khởi tranh.

Inter Milan chiêu mộ thành công tiền vệ Matias Vecino

Inter Milan đã chiêu mộ thành công tiền vệ Matias Vecino từ Fiorentina với giá 24 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 38
2 bàn thắng gần nhất của Vecino tại Serie A vào lưới của Inter

Trên trang web của mình, CLB Inter Milan cho biết, tiền vệ sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng tới đã ký bản hợp đồng 4 năm (tới tháng 6/2021) sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại Trung tâm y tế Beneamata.

Trong khi đó, Fiorentina cho biết, Inter Milan đã sử dụng điều khoản phá vỡ hợp đồng với giá 24 triệu Euro cho tiền vệ đội tuyển quốc gia Uruguay.

Matias Vecino trở thành tân binh thứ 4 của Inter mùa giải này, sau Daniele Padelli, Milan Skriniar và Borja Valero.

Matias Vecino chuyển đến Fiorentina vào tháng 1/2013 với mức giá 2,5 triệu Euro, nhưng một năm sau Vecino được Fiorentina cho Cagliari và Empoli mượn trong hai mùa giải.

Lazio ký hợp đồng với Caceido, chuẩn bị gia hạn với De Vrij

Lazio đã hoàn thành việc ký hợp đồng với tiền đạo Felipe Caicedo từ Espanyol. Chi tiết vụ chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng theo trang Bóng đá Tây Ban Nha thì CLB thành Rome đã phải trả Espanyol 2,5 triệu Euro cho tiền đạo người Ecuador và tiền đạo này đã ký bản hợp đồng 3 năm với mức lương gần 1,5 triệu Euro mỗi mùa.

ban tin serie a ngay 38
Felipe Caicedo (số 8) trong trận đấu tại vòng loại World Cup gặp Paraguay

Việc chuyển nhượng ban đầu bị trì hoãn do Lazio đã đủ số lượng cầu thủ ngoài EU, nhưng có vẻ như vấn đề đã được giải quyết.

Caicedo (28 tuổi) gia nhập Espanyol vào năm 2014 và ghi 24 bàn cho CLB xứ Catalans trong 3 mùa giải thi đấu. Tuy nhiên, ở 2 mùa giải gần đây, cầu thủ này chỉ được ra sân thi đấu 14 trận tại La Liga.

Đồng thời, Lazio sẽ bắt đầu chính thức đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với trung vệ Stefan de Vrij. Việc gia hạn hợp đồng đã được nhắc đến từ cuối tháng 6/2017, tuy nhiên trung vệ người Hà Lan muốn điều khoản giải phóng hợp đồng thấp, chỉ khoảng từ 10 - 15 triệu Euro nên hai bên chưa đi đến thống nhất. Vì vậy, Lazio đã cho De Vrij một khoảng thời gian suy nghĩ để quyết định việc này.

ban tin serie a ngay 38
Stefan de Vrij (áo trắng) cản phá đường chuyền của Perisic (Inter Milan)

Hợp đồng của trung vệ 25 tuổi sẽ kết thúc vào mùa hè tới, vì vậy nếu không gia hạn được hợp đồng, Lazio sẽ cần bán trước khi để cầu thủ này tự do ra đi mà không thu được một khoản tiền nào.

De Vrij đến Lazio vào mùa hè năm 2014 với giá 7 triệu Euro từ Feyenoord.

De Sanctis treo găng và tham gia huấn luyện tại Roma

Thủ môn Morgan De Sanctis đã chính thức giải nghệ sau khi kết thúc hợp đồng với Monaco và sẽ gia nhập ban huấn luyện của Roma.

ban tin serie a ngay 38
Roma là CLB mà De Sanctis thi đấu trước khi chuyển sang Monaco

Quyết định treo găng của thủ môn 40 tuổi này đã có từ vài tuần trước, nhưng đến ngày 2/8 mới chính thức được đưa ra, khi hết hạn hợp đồng hoàn toàn với Monaco vào ngày 31/7.

CLB Monaco gửi lời chào tạm biệt trên trang web của mình và chúc De Sanctis gặt hái nhiều thành công trong cương vị mới, cũng như cảm ơn thủ môn này vì đã mang lại “tình cảm gắn bó, niềm vui và khích lệ tài năng” cho đồng đội khi còn thi đấu tại Monaco.

De Sanctis sẽ bắt đầu làm việc tại Trung tâm huấn luyện Trigoria của Roma vào ngày 4/8/2017, với vai trò cầu nối giữa HLV Eusebio Di Francesco, câu lạc bộ và cầu thủ. Roma là CLB mà De Sanctis thi đấu trước khi chuyển sang Monaco vào mùa hè năm ngoái.

Vòng 1 Cúp quốc gia Ý mùa giải 2017-2018

Cúp quốc gia Ý mùa giải 2017-2018 đã chính thức khởi tranh với trận đấu giữa Arezzo và Triestina vào rạng sáng ngày 30/7/2017.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Triestina đã sớm dẫn trước 1-0 từ phút thứ 11 do công của Davis Mensah - cầu thủ vừa chuyển đến hồi đầu tháng 7. Kết quả này được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu, đồng nghĩa với việc Triestina sẽ gặp CLB Pescara của HLV Zdenek Zeman tại vòng tiếp theo - vòng đấu sẽ diễn ra vào 3/8/2017.

ban tin serie a ngay 38
Davis Mensah ghi bàn thắng đầu tiên của Cúp quốc gia Ý mùa giải 2017-2018

Sau đó một ngày, các trận đấu còn lại của vòng 1 đã diễn ra. Các CLB quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Vicenza, Lecce đều dễ dàng giành chiến thắng, trong khi Livorno chỉ đi tiếp sau những loạt đá luân lưu đầy may rủi. Một số CLB như Sambenedettese, Alessandria và Padova đã phải vất vả vượt qua các đối thủ kém hơn ở hiệp phụ. Trận đấu có cách biệt lớn nhất và nhiều bàn thắng nhất là trận thắng đậm 6-0 của Trapani trước Paganese.

Vòng 2 của Cúp quốc gia Ý sẽ diễn ra vào cuối tuần này với sự xuất hiện của các CLB tại Serie B.

Billy Trung