Bản tin Serie A ngày 31/5

19:17 | 31/05/2017

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus chỉ tập ngắn khi nhiệt độ bên ngoài là 30oC; HLV Vincenzo Montella gia hạn hợp đồng với Milan đến năm 2019; Carpi và Benevento cạnh tranh vé cuối cùng lên Serie A; Lega Pro, giải hạng 3 của Ý, sẽ được đổi tên thành Serie C từ mùa giải 2017/2018.

Juventus có buổi tập ngắn

Juventus chỉ thực hiện buổi tập ngắn khi nhiệt độ bên ngoài là 30oC.

Bà đầm già thành Turin đang chuẩn bị cho trận gặp Real Madrid ở chung kết Champions League vào thứ Bảy.

Tại buổi tập hôm trước được cho là khá nặng, nhằm giữ sức cho các cầu thủ của mình, HLV Max Allegri cho đội tập ngắn vì nhiệt độ cao ở sân tập Vinovo.

ban tin serie a ngay 315
HLV Max Allegri cho đội tập ngắn vì nhiệt độ cao ở sân tập Vinovo

Theo các buổi tập luyện, dự kiến HLV Allegri sẽ sử dụng đội hình 4-2-3-1 vào thứ Bảy với Dani Alves đóng một vai trò tấn công nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Andrea Barzagli sẽ đá hậu vệ phải, và đội hình có thể chuyển thành 3-5-2 khi Madrid giành quyền kiểm soát bóng.

Montella gia hạn hợp đồng với Milan

HLV Vincenzo Montella đã ký gia hạn hợp đồng với Milan, và sẽ ở lại với CLB cho đến năm 2019.

Đã có tin đồn các ông chủ Trung Quốc muốn tìm kiếm gương mặt mới trên băng ghế chỉ đạo, nhưng khi Rossoneri Sport Investments tiếp quản, họ đã tuyên bố rõ ràng việc gia hạn hợp đồng với HLV Montella là ưu tiên hàng đầu của mình.

ban tin serie a ngay 315
Lễ ký gia hạn hợp đồng của HLV Montella

Các cổ động viên của Milan đã chứng kiến trực tuyến qua Facebook HLV Montella ngồi giữa Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli và Giám đốc điều hành Marco Fassone. Người xem đã được thông báo về bản hợp đồng gia hạn đến năm 2019 và đến cuối sự kiện HLV Montella chính thức ký vào hợp đồng mới.

Ngay sau đó CLB thành Milan đã đăng tải lên trang web chính thức: “Sau một mùa giải quan trọng và trật tự trong phòng thay đồ được quản lý tốt, sự tự tin và hợp tác giữa câu lạc bộ với Montella đã được hiện thực hóa bằng bản gia hạn hợp đồng đến năm 2019”.

Carpi và Benevento cạnh tranh vé cuối cùng lên Serie A

Carpi tiến vào trận chung kết đấu loại trực tiếp của Serie B sau khi đánh bại Frosinone với tỉ số 1-0 dù chỉ có 9 người khi kết thúc trận đấu.

Trận đấu tại Matusa đã diễn ra rất căng thẳng khiến trọng tài nhiều lần phải dừng trận đấu để giải quyết xô xát giữa cầu thủ hai đội.

Chưa hết hiệp 1 Aljaz Struna đã nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân. Riccardo Gagliolo, cầu thủ vào thay người ở phút 62, nhận thẻ vàng đầu tiên sau 3 phút vào sân, và khi trận đấu chỉ còn ~7 phút cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 2 khiến Carpi chỉ còn thi đấu với 9 người.

ban tin serie a ngay 315
Pha ghi bàn quyết định của Gaetano Letizia (Carpi)

Nhưng thật bất ngờ, khi mọi người đã nghĩ đến tỉ số hòa thì Gaetano Letizia thực hiện cú sút sau pha dàn xếp đá phạt ở cự ly hơn 30m, bóng đi đập đất và ngoài tầm với của thủ thành Francesco Bardi, mở tỉ số cho Carpi. Mặc dù hơn người nhưng thời gian còn lại quá ít nên Frosinone không thể xoay chuyển thế trận.

Giành thắng lợi với tổng tỉ số 1-0, Carpi sẽ gặp Benevento để tranh chiếc vé cuối cùng lên chơi tại Serie A.

Sau khi có chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi, Benevento đã chủ động phòng ngự khi thi đấu lượt về trên sân của Perugia. Benevento bất ngờ mở tỉ số trận đấu khi trận đấu chỉ còn 5 phút, từ pha đá phạt góc của đồng đội Michele Camporese đã chọn điểm rơi đánh đầu nhưng bị thủ môn Perugia đẩy ra, nhưng George Puscas đã dũng mãnh lao vào đá bồi ghi bàn bất chấp nỗ lực cản phá của hậu vệ Perugia.

Nỗ lực của Perugia cũng chỉ được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối cùng của trận đấu. Từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang và Mattia Mustacchio lao vào đá bồi, nhưng đã bị thủ thành Alessio Cragno đẩy ra, bóng lại đến đúng vị trí của Francesco Nicastro và cầu thủ này dễ dàng đá bồi ghi bàn cho Perugia. Kết thúc trận đấu Benevento giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

Lega Pro đổi tên thành Serie C từ mùa giải tới

Lega Pro, giải hạng 3 của Ý, sẽ được đổi tên thành Serie C từ mùa giải tới. “Khi chúng tôi sinh ra giải có tên là Serie C, và quan trọng là nhiều người hâm mộ vẫn gọi giải theo cái tên ban đầu này - đó là bản sắc của giải. Vậy tạo sao chúng ta không gọi là Serie C? Và chúng tôi đã thống nhất về việc chuyển đổi tên này”, ông Gabriele Gravina - Chủ tịch giải - cho biết.

ban tin serie a ngay 315
Ông Gabriele Gravina thông báo việc đổi tên của giải đấu

Chính ông Gravina đã đưa ra đề xuất đổi tên giải đấu tại hội nghị cuối cùng của giải đấu, diễn ra tại trụ sở chính ở Florence, và đại diện các CLB đều bỏ phiếu đồng ý. Kết quả này cũng phù hợp với kết quả thăm dò do tờ Gazzetta di Parma thực hiện, khi 95% người được hỏi thích tên gọi Serie C hơn là Lega Pro.

Từ trước năm 1978, giải hạng 3 nước Ý có 60 đội chia thành 3 nhóm và ở 2 giải đấu riêng biệt (Serie C1 và Serie C2).

Giải đấu cũng đã có những đợt cải tổ mạnh mẽ sau đó, như vào năm 1991 số lượng các nhóm tại Serie C2 giảm từ bốn xuống ba nhóm; năm 1993 xuất hiện các trận thi đấu loại lên và xuống hạng; năm 2008 đổi tên thành Lega Pro, năm 2011 giảm số lượng các nhóm trong Lega Pro Seconda Divisione (trước đây là Serie C2) từ ba xuống hai, và năm 2012 hợp nhất Lega Pro Prima Divisione và Seconda Divisione thành một giải đấu duy nhất gồm 3 nhóm.

Billy Trung